ข่าว

ลุ้น 28 ส.ค. นี้ ศาลนัดฟังคำสั่ง คุ้มครองสวัสดิภาพ "เด็กเชื่อมจิต"

ลุ้น 28 ส.ค. นี้ ศาลนัดฟังคำสั่ง คุ้มครองสวัสดิภาพ "เด็กเชื่อมจิต" กรณี พม. ยื่นคำร้อง ให้ยุติพาเด็กไปทำกิจกรรม และให้ผู้ปกครองวางแผนร่วมกับ พม. เพื่อเลี้ยงดูเด็ก

จากกรณีสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก 8 ขวบ ตามพระราชบัญญัติ คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และมีคำสั่งให้ผู้ปกครอง "น้องเชื่อมจิต" วัย 8 ขวบ หยุดดำเนินการนำเด็กไปทำกิจกรรมต่างๆ และให้ผู้ปกครองร่วมมือกับ พม.ในการวางแผนเลี้ยงดูเด็ก

2 ก.ค. 2567 ศาลฯ ไต่สวนพยานฝ่ายผู้ถูกร้อง 6 ปาก ประกอบด้วย พ่อ, แม่, เด็ก 8 ขวบ, แพทย์ประจำตัวเด็ก 8 ขวบ และอีก 2 ราย เป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ยศ พล.ต.ต. และรองผู้บังคับการ และมีพยานเอกสาร 1 ปาก คือ นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ที่ยื่นคำให้คำให้การเป็นหนังสือบันทึกถ้อยคำ ทั้งนี้ ศาลได้นัดให้ทั้งสองฝ่ายมารับฟังคำสั่ง วันที่ 28 ส.ค. 2567 นี้ 

ลุ้น 28 ส.ค. นี้ ศาลนัดฟังคำสั่ง คุ้มครองสวัสดิภาพ \"เด็กเชื่อมจิต\"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. กลุ่มเชื่อมจิต พร้อมทนายความ ได้เดินออกมาจากศาลฯ ก่อนข้ามไปไหว้ศาลหลักเมือง และเดินรอบศาลหลักเมือง จำนวน 3 รอบ ก่อนเดินทางกลับ

ข่าวที่น่าสนใจ