ข่าว

อริขับเรือไล่ยิง "หนุ่มหาปลา" ดับกลาง แม่น้ำเจ้าพระยา ขณะออกหาปลา

อริขับเรือไล่ยิง "หนุ่มหาปลา" ดับกลาง แม่น้ำเจ้าพระยา ขณะออกหาปลา จ.ปทุมธานี ภรรยา เผยทั้งน้ำตา สามีโทรหาหลังถูกยิง ก่อนเสียชีวิต

ร.ต.อ.อุดมเกียรติ มาแจ้ง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งมี "หนุ่มหาปลา" ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในเรือเข็มหางยาวหาปลาลอยลำอยู่ท่าเรือ ถนนปทุมสายใน หมู่4 ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี แพทย์และเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นท่าเรือริมน้ำของร้านอาหารยุ้ง 7 เจ้าหน้าที่พบ นายมาโนชย์ ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ในสภาพหายใจรวยริน เจ้าที่กู้ภัยจึงได้พยายามรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ต้นแขนขวาทะลุซ้าย 1 นัด ราวนมขวา 1 นัด และซี่โครงซ้าย 1 นัด ต่อมาเจ้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบเรือหาปลาของผู้ตายที่จอดอยู่บริเวณริมน้ำพบอุปกรณ์หาปลาจำนวนหนึ่งและยังพบคราบเลือดอยู่อยู่บนเรือจำนวนมาก จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน 

 

จากการสอบถาม ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า สามีโทรมาบอกว่า "พ่อโดนยิงไอ้...มันยิงพ่อไอ้...มันยิงพ่อ พ่อไม่ไหวแล้วแม่มาช่วยพ่อหน่อยพ่ออยู่ที่ยุ้งเจ็ดอยู่ใต้ยุ้งเจ็ดตรงนี้" ปกติจะไม่ได้ออกทุกวันนานนานเค้าจะมาทีเพราะช่วงนี้มันเป็นช่วงหน้าห้าม โดยปกติจะออกมาด้วยกันแล้วก็จะกลับไปนอนที่บ้านแต่วันนี้หลานนอนโรงพยาบาลจะผ่าคอที่โรงพยาบาล 

 

 

ยิงหนุ่มหาปลาดับ

 

ปกติกับคนที่ผู้เสียชีวิตบอกเขม่นกันมาหลายปีแล้ว ไม่กินเส้นกันเกี่ยวกับเรื่องการหากิน โดยคนนั้นตกกังส่วนเราจะหาปลา ซึ่งปลาหน้าวัดทีมงานนี้ก็ไม่เคยไปยุ่งไปแตะ  โดยทางคนนี้มักชอบพูดว่า มาหาปลาหมดหมดแม่น้ำแล้วไม่ให้ใครหาแดกบ้างเลยหรอ จะหาแดกคนเดียวหรอ ซึ่งอาชีพเราก็คือ อาชีพประมง คาดว่าเขาน่าจะอิจฉาเรา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีการกระทบกระทั่งกันมีแต่เขม่นกันเฉยๆ ไม่เคยมีการต่อว่าหรือด่าทอกันเลย แล้วก็ไม่เคยมีการขับเรือประกบกันด้วย ซึ่งสามีไม่เคยมีเรื่องกับใครแถมยังเป็นที่กใคร่ของทุกคน 

 

ทางด้าน ร.ต.อ.อุดมเกียรติ มาแจ้ง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธา ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตรวจสอบชายคนดังกล่าวว่าเป็นใครมาจากไหน แล้วจะได้รีบเชิญตัวมาทำการสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือเปล่า หากพบว่ากระทำผิดจริง ก็จะได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพมอบให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

 

 

ยิงหนุ่มหาปลาดับ

 

 

โดย : อนันต์ วิจิตรประชา

 

ข่าวที่น่าสนใจ