ข่าว

ชาวกระบี่ แชร์ภาพ AI ไดโนเสาร์ ต้อนรับกองถ่าย "จูราสสิค เวิลด์ 4"

ชาวกระบี่ แชร์ภาพ AI ไดโนเสาร์ ต้อนรับกองถ่าย "จูราสสิค เวิลด์ 4" ด้าน ประธานหอการค้า จ.กระบี่ คาดเงินสะพัด 500 ล้าน

3 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกองถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ "จูราสสิค เวิลด์ 4" ยกทีมมาปักหลักถ่ายทำหลายพื้นที่ของ จ.กระบี่ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยจุดหลักๆ ที่กองถ่ายเลือกเป็นโลเคชั่นประกอบในหนัง อาทิ “หมู่บ้านบากัน” ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก “คลองหรูด” ต.หนองทะเล และ “น้ำตกห้วยโต้” ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่

ทำให้เกิดกระแสในสังคมโซเชียล มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชาว จ.กระบี่ ต่างพากันนำภาพ AI ไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ มาตัดต่อลงในภาพแหล่งท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ เพื่อต้อนรับกองถ่ายหนังจากฮอลลีวูด โดยตลอดเวลาที่มีการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างได้รับประโยชน์ ทั้งจากการค้าขาย การให้บริการทั้งที่พัก รถเช่า ร้านอาหาร และยังมีบางส่วนที่ได้รับการว่าจ้างให้ร่วมเข้าฉากเป็นนักแสดงประกอบ รวมถึงการจ่ายชดเชยให้กับผู้ประกอบการในแต่ละพื้นที่ถ่ายทำ ที่ต้องหยุดให้บริการในระหว่างการถ่ายทำ คาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

ชาวกระบี่ แชร์ภาพ AI ไดโนเสาร์ ต้อนรับกองถ่าย \"จูราสสิค เวิลด์ 4\" ชาวกระบี่ แชร์ภาพ AI ไดโนเสาร์ ต้อนรับกองถ่าย \"จูราสสิค เวิลด์ 4\"

 

นายนัทที อดิศราลักษณ์ ประธานหอการค้า จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Fast 9 มาถ่ายทำที่ จ.กระบี่ แม้ไม่มีนักแสดงหลักของเรื่องมาร่วมฉากด้วย แต่ในช่วงที่กองถ่ายมาถ่ายทำ ก็ยังมีเงินหมุนเวียนอยู่ที่ประมาณ 400-500 ล้านบาท แต่ภาพยนต์เรื่องจูราสสิค เวิลด์ 4 ที่มาถ่ายทำในหลายพื้นที่ของ จ.กระบี่ ครั้งนี้ ทราบว่ามีนักแสดง ดารานำของเรื่อง มาแสดงร่วมเข้าฉากด้วย แต่ไม่ยืนยันว่านักแสดงที่มาจะมี Scarlett Johnson นักแสดงสาวที่โด่งดังจากบทบาท “นาตาชา โรมานอฟ” หรือแบล็กวิโดว์ จากภาพยนต์ “The Avengers" และมารับบทแสดงในจูราสสิค เวิลด์ 4 เดินทางมาด้วยหรือไม่

ทำให้มีการจ้างงาน ทั้งการสร้างฉาก นักแสดงตัวประกอบ การเช่ารถเดินทาง ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายต่างๆ เชื่อว่า จะมีเงินสะพัดเกินกว่า 500 ล้านบาท แน่นอน และหลังจากภาพยนตร์ออกฉาย จะทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักสถานที่ถ่ายทำใน จ.กระบี่ และเดินทางตามรอยหนังเป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของกระบี่ ในระยะยาว จึงไม่แปลกที่ชาวกระบี่ จะพากันตื่นเต้นกับเรื่องนี้

ชาวกระบี่ แชร์ภาพ AI ไดโนเสาร์ ต้อนรับกองถ่าย \"จูราสสิค เวิลด์ 4\" ชาวกระบี่ แชร์ภาพ AI ไดโนเสาร์ ต้อนรับกองถ่าย \"จูราสสิค เวิลด์ 4\" ชาวกระบี่ แชร์ภาพ AI ไดโนเสาร์ ต้อนรับกองถ่าย \"จูราสสิค เวิลด์ 4\"

 

ข่าวที่น่าสนใจ