ข่าว

ม.พิษณุโลก แถลงยืนยัน ไม่มีซื้อขายวุฒิการศึกษา ไม่รู้จักประธานมูลนิธิดัง

ม.พิษณุโลก แถลงโต้ ขายวุฒิการศึกษา ป.ตรี ยืนยัน ไม่รู้จักประธานมูลนิธิดัง สั่งนิติกรฯ ดำเนินคดีนักศึกษา ฐานทำให้เสียหาย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่ง โพสต์ข้อความผู้เสียหายแฉประธานมูลนิธิดัง แอบอ้างขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จ.พิษณุโลก ราคา 200,000 บาท และยังแอบอ้างซื้อขายตำแหน่งในรัฐสภาราคา 60,000 บาท เมื่อมีการทวงถามไปตอบบ่ายเบี่ยง นั้น

3 ก.ค. 2567 ดร.มานพ เกตุเมฆ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยพิษณุโลก พร้อมด้วย นายชาตรี จำลองกุล นิติกร, ว่าที่ ร.ต.ดร.สุนิมิต ชุ่มพงษ์ คณบดีคณะรัฐประศาสนศาสตร์ ม.พิษณุโลก ร่วมแถลงข่าวชี้แจงกรณีดังกล่าว

ม.พิษณุโลก แถลงยืนยัน ไม่มีซื้อขายวุฒิการศึกษา ไม่รู้จักประธานมูลนิธิดัง

ดร.มานพ ยืนยันว่า ม.พิษณุโลก ไม่มีการซื้อขายวุฒิการศึกษา จากการตรวจสอบพบว่า นักศึกษารายดังกล่าว มาสมัครเรียนเมื่อ 8 พ.ย. 2566 และชำระเงินตามระเบียบมหาวิทยาลัย เพิ่งเข้ามาเรียนในภาคเรียนที่ 2 และยังไม่จบการศึกษา ส่วนการพูดของนักศึกษา ทำให้ ม.พิษณุโลก ได้รับความเสียหาย ทางนิติกรฯ จะดำเนินการทางกฎหมายทันที อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ขอไม่ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง และจะนำเรื่องเข้าสู่การประชุมของมหาวิทยาลัย เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

 

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ดร.สุนิมิต ชุ่มพงษ์ คณบดีคณะรัฐประศาสนศาสตร์ กล่าวว่า นักศึกษาดังกล่าว ได้มาลงทะเบียนเป็นวงเงินทั้งสิ้น 130,000 บาท และค่าสมัครแรกเข้า 1,500 บาท เรียนทั้งหมด 6 เทอม เป็นเวลา 3 ปี 41 รายวิชา สำหรับเงินเป็นค่าใช้จ่ายปกติ ไม่เกินจริง หลังเกิดเหตุทางมหาวิทยาฯ พยายามติดต่อนักศึกษาคนดังกล่าว แต่ไม่รับสาย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามหาวิทยาลัย รู้จักกับประธานมูลนิธิดังกล่าวหรือไม่  ดร.มานพ ตอบว่า ไม่รู้จักกันมาก่อน และไม่รู้ว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร มหาวิทยาลัยขอปฏิเสธ และยืนยันว่ามหาวิทยาลัยไม่ได้เก็บเงินเกินจริงจากค่าเทอมปกติ ส่วนการที่จะไปจ่ายให้กับนายหน้า ทางมหาวิทยาลัยไม่ขอรับรู้ แต่ใครทำให้มหาวิทยาลัยเกิดความเสียหาย ทางนิติกรจะดำเนินการทางกฎหมาย

มหาวิทยาลัยไม่ใช่สร้างมาได้ง่ายๆ เราปฏิบัติตามกฎหมาย ตามระเบียบ ทุกประการ เปิดดำเนินการมากว่า 20 ปี เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน เปิดให้เลือกเรียนช่วงวันจันทร์-วันศุกร์ หรือ เสาร์-อาทิตย์ เพื่อเปิดให้ทุกคนมีโอกาสทางการศึกษา

ม.พิษณุโลก แถลงยืนยัน ไม่มีซื้อขายวุฒิการศึกษา ไม่รู้จักประธานมูลนิธิดัง

ข่าวที่น่าสนใจ