ข่าว

สยอง "หลานชาย" คลั่งขาดยา คว้ามีดพร้าปาดคอตาขาด เสียชีวิตคาเก้าอี้

สยอง "หลานชาย" คลั่งขาดยา คว้ามีดพร้าปาดคอตาขาด เสียชีวิตคาเก้าอี้ ญาติเผย เป็นหลานที่ตารักมาก คาดไม่ยอมกินยาจิตเวช

พ.ต.อ.ประป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองเรือ เข้าตรวจสอบเหตุฆ่ากัน บริเวณกระท่อมท้ายบ้านป้าเสี้ยว ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พบชายก่อเหตุถอดเสื้อสวมใส่กางเกง เดินถือศีรษะของผู้เสียชีวิตไปก่อนจะนำไปว่างใกล้ร่าง จากนั้นตำรวจจึงเข้าควบคุมตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายธีรภัทร (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็น "หลานชาย" ของ ผู้เสียชีวิต

 

 

บริเวณกระท่อมพบร่างผู้เสียชีวิตสภาพสยดสยอง โดยนั่งอยู่บนเก้าอี้โดยมี ศีรษะถูกตัดออก มา วางที่พักแขนเก้าอี้ และที่ลำตัวมีบาดแผลถูกฟันเป็นแผลขนาดใหญ่ ส่วนที่ท้ายทอยพบบาดแผล 1 แห่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายสาย อายุ 88 ปี ตำรวจจึงได้ควบคุม ผู้ก่อเหตุ ไปควบคุมตัวที่ สภ.หนองเรือ ทันที 

 

ผู้ใหญ่บ้านนาคำ หมู่ 15 ตำบลบ้านเม็ง เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งเหตุ จากนั้นได้รีบมาถึงที่เกิดหตุทันทีเมื่อมาถึงจึงได้รีบแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และนายอำเภอหนองเรือได้ทราบ จนกระทั่งตำรวจมาถึงตำรวจได้บอกให้ผู้ก่อเหตุหมอบลงกับพื้นก่อนจะเข้าควบคุมตัว ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นลูกบ้านของตนเอง มีประวัติพบการ เสพยาเสพติด มานานจนกระทั่งประมาณปี 2563 ได้นำตัวไปบำบัดรักษาทีโรงพยาบาลหนองเรือ ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น แต่ก็ไม่ทราบว่าได้กินยาตามที่แพทย์สั่งหรือไม่

 

ด้านพ่อเลี้ยงคนก่อเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกเลี้ยงของตนเอง โดยมีบ้านติดกับกระท่อมของผู้เสียชีวิต และผู้เสียชีวิตมีศักดิ์เป็นลุงของตน ซึ่งทั้งสองคนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะมาก่อน ก่อนเกิดเหตุตาได้มานั่งที่กระท่อมริมสระน้ำตามปกติ โดยทาง นายธีรภัทร ได้ไปเล่นด้วยตามปกติของหลานกับตา จนกระทั่งตนเองได้ยินเสียดังผิดปกติดังตุ๊บๆ หลายครั้งทีแรกคิดว่าลูกเลี้ยงทำร้ายสุนัขที่เลี้ยงไว้

 

จนกระทั่งสุนัขเห่าผิดปกติจึงได้ออกจากบ้านมาดู พบผู้ก่อเหตุถือหัวตา เมื่อตั้งสติได้จึงบอกให้นำศีรษะตาไปไว้ที่ร่าง โดยผู้ก่อเหตุได้นำศีรษะไปวาง ก่อนที่จะนอนที่เปลด้านหลังร่าง และสูบบุหรี่นอนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ตนเองแอบเห็น ผู้ก่อเหตุได้มีการเสพยาบ้าจากนั้นก็จะนั่งสูบบุรี่ไม่กินข้าวกินปลา และไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้

 

 

หลานชายคลั่งปาดคอตา

 

โดยป้าของคนก่อเหตุ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องเขยเล่าให้ฟังว่า หลานถือหัวตาไปหาน้องเขย บอกว่าตัวเองฆ่าตา น้องเขยจึงบอกให้เอามาคืน ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้น น้องเขยได้ยินเสียงฟันแต่ไม่รู้ว่าเสียงอะไร เป็นเสียงดังตุบๆ และเอะอะ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นลูกเลี้ยงฆ่าตาตัวเอง มารู้ตอนที่เอาศีรษะตามาให้ดู ซึ่งหลานชายคนนี้กินยาจิตเวชมานานแล้ว แต่ก่อนจะหูแว่วได้ยินว่าคนนั้นคนนี้จะมาฆ่า ก็ถือมีดออกมาโวยวายอาละวาดบ่อยๆ ก่อนจะกินยาก็อาการลดลง ครั้งนี้คาดว่าจะไม่ยอมกินยา 

 

ตนเองได้ยินตาพูดอยู่ว่าหลานคงโกรธ เพราะว่าไม่เห็นมาสองวันแล้ว เพราะปกติจะมานอนเล่นกับตาประจำ แต่ก็ไม่รู้ว่าอะไร เพราะเป็นเรื่องปกติ ตา รัก หลานชาย มากเพราะไม่มีลูกชาย ส่วนหลานชายก็รักตามาก แต่หลังเกิดเหตุเหมือนไม่มีสติแล้ว รู้ตัวว่าตัวเองฆ่าตา แต่ไม่พูดอะไร สีหน้านิ่งเฉย ไม่พูดไม่จากวาดสายตามองไปรอบๆ ดูชาวบ้านที่มาและตำรวจที่มาควบคุมตัว แต่แม่ของหลานชายบอกว่าหลานไปเสพยาบ้า จึงไม่ได้ให้กินยาจิตเวชเพราะกลัวว่าฤทธิ์ยาจะตีกันและก็ไม่มีใครทราบว่าไปเสพยาตอนไหนเพราะแอบเล่น เรื่องดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเอง เห็นแต่ที่อื่น

 

 

หลานชายคลั่งปาดคอตา

 

 

ด้าน พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพลรอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปค้นห้องนอน พบว่ามียารักษาอากรทางประสาทของผู้ก่อเหตุ หลังเข้ารักษาโรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น โดยเข้ารักษาตัวล่าสุดเมื่อ เดือน เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา แต่ไม่ค่อยได้กินยา เพราะทางผู้ปกครองต้องเดินทางไปขายของทุกวัน ทำให้ไม่ได้กินยารักษาอาการทางประสาทสม่ำเสมอ ส่วนผลตรวจหาสารเสพติดในร่างกายเบื้องต้น ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และได้เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" 

 

จากนั้นตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เดินทางมาเก็บตัวอย่าง DNA ในร่างกายของ ผู้ก่อเหตุ และที่มีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

โดย : Pornpan Petsaen / Suriya Patathayo

 

ข่าวที่น่าสนใจ