ข่าว

สลด "ลูกชาย" ทนไม่ไหว คว้ามีดเสียบท้องแม่ดับ สารภาพทำเพราะแม่เป็นภาระ

สลด "ลูกชาย" ทนไม่ไหว คว้ามีดเสียบท้องแม่นอนเสียชีวิต ก่อนเดินไปบอกเพื่อนบ้าน สารภาพที่ทำไปเพราะแม่เป็นภาระ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกของมีคมแทงที่ท้องนอน เสียชีวิต ภายในบ้าน จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานจุดคลองลาน ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 3 (บ้านคลองน้ำไหลใต้) ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านบริเวณเตียงนอนพบศพของ นางพเยาว์ อายุ 54 ปี สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงสวมเสื้อลายดอกสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ มีมีดปลายแหลมถูกเสียบอยู่ที่กลางหน้าท้อง นอกจากนี้ยังพบกับ นายตั้ม (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็น "ลูกชาย" ยืนรอให้การกับตำรวจมีอาการมึนเมา (สุรา)

 

 

โดยรับสารภาพว่าเป็นคนใช้มีดแทงแม่ของตนเอง ซึ่งก็จำไม่ได้ว่าแทงไปกี่ครั่ง รู้ตัวอีกทีหลังส่างเมาก็ลงมือไปแล้ว ตนอยากจะขอโทษในสิ่งที่ทำลงไปครั้งนี้ โดยผู้เป็นแม่ป่วยเดินไม่ได้

 

ขณะที่เพื่อนบ้านติดกันเล่าว่า ระหว่างเกิดเหตุไม่รู้เลยว่านายตั้มลงมือฆ่าแม่ตัวเองตอนไหน ซึ่งก็ไม่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือใดๆ เลย เมื่อวานยังบอกให้ ผู้ก่อเหตุ ถางป่าข้างบ้านอยู่เลย และบ่นไปว่ามันรกกลัวงูจะเข้าไปกัดแม่ เพราะแม่หนีไม่ทัน โดยวันก่อนงูเห่าก็เข้าไป ซึ่งเมื่อช่วงเที่ยงกว่าๆ ก็ยังเห็น นางพเยาว์ นอนเล่นอยู่ใต้ต้นมะขามหน้าบ้าน โดยปกติจะมีรถน้ำแข็งใสมาขายทุกวัน ผู้ตายก็จะซื้อกินก่อนที่จะใข้เบาะรองนั่งไถลตัวเข้าไปในบ้านเพราะเดินไม่ได้ ซึ่งนายตั้มลูกชายก็นอนอยู่บ้านอีกหลังถัดไป หลังจากนั้นก็ไม่เห็นคนตายอีกเลย เห็นแต่ ลูกชาย ไปซื่อข้าวสารมาครึ่งถัง 

 

โดยช่วงค่ำประมาณ 1 ทุ่มกว่า ผู้ก่อเหตุ ก็ไปตามเพื่อนบ้านและบอกว่าตนได้ใช้ มีดแทง แม่ตายไปแล้วให้ไปดูเลย พอไปดูก็พบว่านอนอ้าปากมีมีดเสียบคาท้องเสียชีวิตไปแล้ว จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มา 

 

 

ลูกทรพีฆ่าแม่

 

นอกจากนี้เพื่อนบ้านยังบอกอีกว่า ผู้ก่อเหตุ ช่วงกลางวันจะไม่อยู่บ้าน จะไปนอนหลับอยู่บ้านอีกหลังกลับมาอีกทีก็จะค่ำ ไม่ได้ดูแลแม่ตนเองเท่าไหร่ ซึ่งเคยบอกกับเพื่อนบ้านว่า "แม่ตนเองเป็นภาระอยากให้ตายๆไปซะจะได้หมดภาระไป" ก็ยังเตือนอยู่ว่านี่แม่นะจะพูดแบบนั้นได้ไง ซึ่ง นางพเยาว์ มีลูก 2 คน ผู้ก่อเหตุเป็นคนโตและลูกสาวอยู่กรุงเทพฯ ซึ่งก็ได้โทรศัพท์ไปบอกแล้ว 

 

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้แพทย์เวรโรงพยาบาลคลองลานและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเก็บหลักฐานทั้งหมดบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมคุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยต่อมาได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดคลองลานนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในพื้นที่รอลูกสาวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ

 

 

โดย : นันทวัฒน์ อินทร์ศรี