ข่าว

ครอบครัว "น้องอลิส" เผชิญหน้าครูศูนย์เด็กเล็ก เสนอ 3 ข้อ แนวทางไกล่เกลี่ย

ครอบครัว "น้องอลิส" เผชิญหน้าครูศูนย์เด็กเล็ก เสนอ 3 ข้อ แนวทางไกล่เกลี่ย ไม่ติดใจยอดเยียวยา 15 ล้าน แต่ขอให้เหมาะสม

5 ก.ค. 2567 ทนายโนบิ พร้อมครอบครัว "น้องอลิส" หนูน้อย 3 ขวบ ซึ่งจมน้ำเสียชีวิต เดินทางมาที่ สภ.ยางชุมน้อย จ.ศีรษะเกษ เพื่อพูดคุยเจรจาไกล่เกี่ยเรื่องสินไหมค่าทดแทน กับครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ 3 คน ประกอบด้วย ครูหนุ่ย ครูน้อย และครูปูเป้ ซึ่งถูกดำเนินคดีข้อหาประมาทฯ ปล่อยให้น้องอลิสจมน้ำดับ ใช้เวลาเจรจานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

ทนายโนบิ ซึ่งได้รับมอบหมายเป็นตัวแทนทั้ง 2 ฝ่าย ให้ข้อมูลว่า วันนี้เป็นการนัดเจรจาครั้งที่ 2 เนื่องจากครอบครัวน้องอลิสเรียกค่าเสียหาย 15 ล้าน ซึ่งครั้งแรกยังตกลงกันไม่ได้ ซึ่งวันนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดี เนื่องจากครูทั้ง 3 คน ได้เปิดใจพูดคุยเล่าเรื่องราวข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ครอบครัวน้องอลิสรับทราบ 

ครอบครัว \"น้องอลิส\" เผชิญหน้าครูศูนย์เด็กเล็ก เสนอ 3 ข้อ แนวทางไกล่เกลี่ย

พ่อแม่ และย่าของน้องอลิส ได้สอบถามสิ่งที่ค้างคาใจทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่น้องหายไป ขณะนั้นครูแต่ละท่านทำอะไรอยู่ ความดูแลเอาใจใส่ต่างๆ มีมากน้อยขนาดไหน เบื้องต้นหลังจากพูดคุยกัน ทางครอบครัวน้องอลิส เสนอทางออก 3 ข้อ คือ

1.ครูจะต้องพูดความจริงกับทางครอบครัว 2.ขอโทษจากใจจริง 3.เยียวยาตามความเหมาะสม เพราะไม่ว่าจะได้รับเงินทองมากมายแค่ไหน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือน้องไม่สามารถกลับมามีชีวิตได้อีก

 

 

ทนายโนบิ กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นการเยียวยา ครอบครัวไม่ได้ติดใจยอด 15 ล้านบาท โดยครูทั้ง 3 ท่าน เสนอตัวเลขเยียวยามาแล้ว ส่วนจะนำค่าสินไหมไปวางในชั้นพนักงานสอบสวน หรือศาล ก็ให้ฝ่ายครูเสนอมาว่ายอดเท่าไหร่ ซึ่งวันนี้ครูทั้งสาม ได้ขอโทษอย่างจริงใจแล้ว เรื่องคดีรวมถึงผลตรวจทางนิติวิทยาศาสต์ ครอบครัวปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย



ด้าน แม่น้องอลิส กล่าวว่า จากการพูดคุยวันนี้รู้สึกเคลียร์ส่วนหนึ่ง โดยครูทั้ง 3 คน ได้เล่าไทม์ไลน์วันเกิดเหตุของแต่ละคนว่าทำอะไรอยู่บ้าง และไม่ทราบว่าน้องอลิส ออกไปตอนไหน เข้าใจว่าครูคงเผลอเลอ ดูเด็กไม่ทั่วถึง ไม่ได้ใส่ใจแค่น้องอลิสคนเดียว เลยทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น

ครอบครัว \"น้องอลิส\" เผชิญหน้าครูศูนย์เด็กเล็ก เสนอ 3 ข้อ แนวทางไกล่เกลี่ย
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง