ข่าว

เภสัชฯ ใจบุญ ยอมขาดทุน มอบเครื่องช่วยฟัง คืนการได้ยินให้คุณตา

เครื่องช่วยฟังชิ้นนี้ ราคา 20 บาท "เภสัชฯ ใจบุญ" เปิดใจ ยอมขาดทุนหลักพัน คืนการได้ยินให้คุณตา เผย เป็นห่วงกลัวไม่ได้ยินเสียงแตร เวลาข้ามถนน

จากกรณี "ศรีด่านเภสัช" โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า คุณตาท่านหนึ่งเดินเข้ามาซื้อยาที่ร้าน โดยแจ้งว่ามีอาการแพ้คันตามผิวหนัง ช่วงที่เภสัชฯ สอบถามอาการ ดูเหมือนคุณตาไม่ค่อยได้ยิน ต้องเข้าไปคุยใกล้ๆ บางครั้งต้องตะโกน

ต่อมาทราบว่าคุณตามีปัญหาทางการได้ยิน จึงหยิบเครื่องช่วยฟังมาให้ พร้อมแนะนำวิธีการใช้งาน เมื่อคุณตาสอบถามว่ากี่บาท และบอกว่าวันนี้ไม่ได้เตรียมเงินมา ทางเภสัชฯ จึงคิดเงินแค่ 20 บาท คุณตาถึงกับยิ้มด้วยความดีใจ และยกมือไหว้ขอบคุณ ส่วนคลิปนี้กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์

เภสัชฯ ใจบุญ ยอมขาดทุน มอบเครื่องช่วยฟัง คืนการได้ยินให้คุณตา

5 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านศรีด่านเภสัช ได้พบกับ เภสัชกร จิรพงษ์ แม้นจริง เภสัชฯ ใจบุญ ที่ปรากฏในคลิป ได้นำตัวอย่างเครื่องช่วยฟังที่มอบให้คุณตามาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งมีราคาเกือบ 1 พันบาท

 

 

เภสัชฯ จิรพงษ์ กล่าวว่า คุณตามีปัญหาทางการได้ยิน เคยไปตรวจที่โรงพยาบาลนานแล้ว และเคยยืมเครื่องช่วยฟังของเพื่อนมาใช้ แต่ตอนนี้คืนไปแล้ว ตนจึงถามว่าเวลาข้ามถนนได้ยินเสียงแตรรถหรือไม่ คุณตาบอกว่าได้ยิน ตนกังวลเรื่องความปลอดภัย จึงมอบเครื่องช่วยฟังให้ลุงไว้ใช้ คุณตารู้สึกเกรงใจที่ร้าน จะขอจ่ายเงิน ตนก็เลยขอ 20 บาท

จากนั้นคุณตาก็อวยพรให้ แค่นี้ตนก็ดีใจแล้ว ตนยังบอกคุณตาว่าถ้ามีปัญหาเรื่องถ่าน ให้กลับมาปรึกษาที่ร้าน เพราะเครื่องช่วยฟังนี้ใช้ถ่าน ทั้งนี้ ตนรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยคุณลุง ให้เวลาเดินข้ามถนนได้ยินเสียงแตรรถ จะได้ปลอดภัยมากขึ้น

เภสัชฯ ใจบุญ ยอมขาดทุน มอบเครื่องช่วยฟัง คืนการได้ยินให้คุณตา
 

ข่าวที่น่าสนใจ