ข่าว

คนขับรถ สส.พรรคใหญ่ โร่ลงบันทึกประจำวัน ปัดเอี่ยวซื้อขายวุฒิ ป.ตรี

คนขับรถ สส.พรรคใหญ่ โร่ลงบันทึกประจำวัน ยัน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ฝากโอนเงินให้อาจารย์ ม.พิษณุโลก ไม่เกี่ยวซื้อขายใบปริญญา

5 ก.ค. 2567 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายเกษียร ศรีจันทร์ คนขับรถของคนขับรถ สส.พรรคใหญ่ และนางชลิดา พะละมาตย์ หรือ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อบันทึกลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน รายละเอียดระบุว่า

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2566 นายเกษียร ได้รับโทรศัพท์จากนางชลิดา ขอเลขที่บัญชีธนาคาร เพื่อจะฝากให้ดำเนินการโอนต่อเพื่อลงทะเบียนเรียน

ต่อมา เวลา 12.23 น. วันเดียวกันนั้น มีการโอนเงินเข้ามาในบัญชีนายเกษียร จำนวน 50,000 บาท และ นายเกษียร  ได้โอนเงินต่อให้ อาจารย์ ม.พิษณุโลก ตามเลขที่พร้อมเพย์ ที่นางชลิดา แจ้งมา จำนวน 50,000 บาท ซึ่งนายเกษียร  ได้โต้แย้งว่า ทำไมไม่โอนเงินเข้าบัญชีของนางชลิดา ซึ่งนางชลิดาแจ้งว่าไม่สะดวกดำเนินการ เนื่องจากเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่

คนขับรถ สส.พรรคใหญ่ โร่ลงบันทึกประจำวัน ปัดเอี่ยวซื้อขายวุฒิ ป.ตรี
 

ต่อมาวันที่ 26 ม.ค. 2567 เวลา 10.49 น. ได้มีเงินโอนเข้าบัญชีนายเกษียร จำนวน 50,000 บาท และนางชลิดา โทรบอกนายเกษียร ว่าให้โอนต่อไปยังอาจารย์ ม.พิษณุโลก นายเกษียร จึงได้ดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์จำนวนเงิน 50,000 บาท ในวันเดียวกัน

วันที่ 20 ก.พ. 2567 เวลา 15.36 น. ได้มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีนายเกษียร อีกจำนวนเงิน 99,500 บาท และนางชลิดาได้โทรมาแจ้งนายเกษียร ให้โอนเงินไปบัญชีพร้อมเพย์ อาจารย์ ม.พิษณุโลก จำนวนเงิน 50,000 บาท

ส่วนที่เหลืออีก 49,500 บาท นางชลิดาแจ้งว่า อาจารย์ให้เก็บไว้ที่นางชลิดาก่อน เนื่องจากช่วงก่อนจบการศึกษา จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นายเกษียร จึงได้โอนเงินที่เหลือเข้าบัญชีพร้อมเพย์ของนางชลิดา จำนวน 49,500 บาท

การรับฝากโอนเงินทั้ง 3 ครั้งนี้ นายเกษียร ไม่ได้ติดต่อประสานงาน และมีผลประโยชน์แม้แต่บาทเดียวกับผู้ที่โอนเงินมายังบัญชี และนางสาวชลิดา เป็นผู้ร้องขอให้นายเกษียร ดำเนินการโอนเงิน

ท้ายบันทึกประจำวัน นางชลิดา ขอรับรองว่าเป็นการดำเนินการของนางสาวชลิดา แต่เพียงผู้เดียว เหตุเกิดที่ พื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงมาแจ้งบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อหน้าพนักงานสอบสวนไว้เป็นสำคัญ

ข่าวที่น่าสนใจ