ข่าว

"ซ้อลักษณ์" ควงทนาย แจ้งความประธานมูลนิธิดังฯ 3 ข้อหาหนัก

07 ก.ค. 2567

"ซ้อลักษณ์" ควงทนาย แจ้งความประธานมูลนิธิดังฯ 3 ข้อหาหนัก ย้ำ ไม่อยากให้มองเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด แต่เป็นความเสียหายระดับชาติ

7 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 09.00 น. น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ "ซ้อลักษณ์" พร้อมด้วย นายชาญชัย ฉายบุ หรือทนายหนุ่ย ที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำพยานหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.สกลนคร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับประธานสาวมูลนิธิดัง กรณีเสนอซื้อขายวุฒิการศึกษา ป.ตรี

ทนายหนุ่ย กล่าวว่า วันนี้จะมีการแจ้งความ 3 ข้อกล่าวหา คือ 1.ฉ้อโกง กรณี น.ส.วิไลลักษณ์ เป็นผู้เสียหายถูกหลอกให้ซื้อวุฒิการศึกษาโดยไม่ได้รับวุฒิ 2.คดีปลอมแปลงเอกสาร ประมวลกฎหมายอาญาตามมาตรา 264 โดยมูลนิธิของประธานสาวนำเอกสารของ น.ส.วิไลลักษณ์ ไปปลอมแปลงลายเซ็นเพื่อจัดตั้งมูลนิธิ และ 3.พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ ทีมกฎหมายอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลหลักฐานเรื่อง การซื้อขายวุฒิ - ตำแหน่งทางการเมือง ว่าอยู่ในอำนาจของหน่วยงานใดบ้าง หากพบเข้าข่ายการกระทำความผิดอาจจะต้องส่งเรื่องไปยังกองปราบปราม และอาจจะต้องมีการร้องเรียนไปถึงสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐสภา เพราะถือว่าเสียหายที่ประธานสาวนำไปแอบอ้างในการซื้อขายตำแหน่งทางการเมือง
 

\"ซ้อลักษณ์\" ควงทนาย แจ้งความประธานมูลนิธิดังฯ 3 ข้อหาหนัก

 

ทนายหนุ่ย กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นที่ซ้อลักษณ์และคุณปุ๊กกี้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวนี้ต่อสาธารณะนั้น อยากให้ประชาชนมองไปถึงเรื่องความเสียหายของชาติ การซื้อขายวุฒิการศึกษาถือว่าเป็นภัยต่อการศึกษา และลูกหลานเราต่อไปก็คงไม่ต้องเรียนหนังสือ เพราะซื้อกันง่าย บุคลากรของชาติก็จะไม่มีคุณภาพ รวมไปถึงการซื้อขายตำแหน่งคณะทำงานทางการเมือง เมื่อซื้อขายกันได้คนที่อยากเข้ามาทำงานรับใช้ชาติจริงๆ ก็ถูกตัดโอกาส แทนที่จะได้เข้ามาพัฒนาให้ไวขึ้นกลับกลายเป็นล้าหลัง

\"ซ้อลักษณ์\" ควงทนาย แจ้งความประธานมูลนิธิดังฯ 3 ข้อหาหนัก

ด้าน ซ้อลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความเสียหายระดับชาติ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายวุฒิ - บัตรเข้ารัฐสภา อยากให้มองข้ามคำว่าเพื่อนออกไป เพราะมันมีเรื่องที่ใหญ่กว่านี้