ข่าว

เพื่อนสนิท เปิดนิสัย "ว่าที่ร้อยโทสุเทพ" เหยื่อปล้นทองเชียงใหม่

09 ก.ค. 2567

เพื่อนสนิท เปิดนิสัยที่แท้จริง ว่าที่ร้อยโท สุเทพ ชัยนันตา หนุ่มขับแกร็บ เหยื่อ "ปล้นทองเชียงใหม่" ไม่ควรต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ตอนมีข่าวไม่เชื่อว่าเพื่อนจะชิงทอง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณี ผู้ต้องหา ปล้นทองเชียงใหม่ ออกอุบายเรียก รถแกร็บ ก่อนลวง ว่าที่ร้อยโท สุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี เหยื่อคนขับไปสังหารและนำรถไป ของผู้ตายสวมชุดผู้ตายไปชิงทองหวังอำพรางคดีก่อนตำรวจติดตามจับกุมทัวร์ผู้ต้องหาได้ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เมื่อคืน ที่ผ่านมาตำรวจภูธรภาค 5 ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาชี้จุดสังหารและจุดหลบหนีจุดจอดรถซึ่งมีการวางแผนมาอย่างดี

 

 

 

เพื่อนสนิท ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เปิดเผยว่า ผู้ตายนั้นเดิมทีเป็นคนพื้นเพอยู่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไปทำงานอยู่ที่บริษัทหนึ่งในจังหวัดระยองและมีครอบครัวอยู่ที่จังหวัดระยองก่อนจะตัดสินใจลาออกจากงานที่จังหวัดระยองเพื่อกลับมาดูแลแม่ที่บ้านในจังหวัดเชียงใหม่เนื่องจากแม่นั้นเริ่มแก่ชราและอยู่บ้านเพียงลำพังจึงตัดสินใจกลับมาดูแลแม่ โดยส่วนตัวเป็นคนที่เรียนหนังสือเก่งเป็นคนนิสัยดี ตอนแรกตนไม่เชื่อว่าเพื่อนนั้นจะไปทำการชิงทองได้เพราะบ้านก็มีฐานะพอสมควร

 

 

เปิดใจเพื่อนสนิท นิสัยที่แท้จริงของเหยื่อชิงทอง

 

ซึ่งหลังจากทราบข่าวจึงได้เดินทางมาติดตามอย่างใกล้ชิดและเป็นห่วงเพื่อนก่อนจะทราบว่า ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ถูกลวงไปสังหารพบเป็นศพในที่สุด ตนก็รู้สึกเสียใจเพราะเพื่อนเป็นคนดีตั้งใจทำงานหาเลี้ยงครอบครัวมีอาชีพหลักเป็นเทรนเนอร์และขับ รถแกร๊บ เป็นอาชีพเสริม ซึ่งเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเพื่อนของตนและอยากให้ตำรวจนั้นดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด 

 

ล่าสุดทางตำรวจนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาอยู่ที่สถานีตำรวจฎธรแม่ปิงซึ่งเป็นพื้นที่จุดเกิดเหตุในการชิงทองบริวณห้างดังในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งคดีนี้ถือว่าต้องมีการสอบสองพื้นที่เนื่องจากจุดเกิดเหตุจุดที่มีการฆาตกรรมนั้นอยู่ในพื้นที่ของ สภ.ภูพิงราชนนิเวศน์ ก่อนจะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อไป

 

 

เปิดใจเพื่อนสนิท นิสัยที่แท้จริงของเหยื่อชิงทอง

 

 

โดย : วสันต์ ปัญญาเรือน