ข่าว

เปิดแผนประทุษกรรม นิพิฐพล โจรชิงทอง ก่อเหตุเสร็จ เตรียมหนีไปต่างประเทศ

09 ก.ค. 2567

เปิดแผนประทุษกรรม "โอปอล นิพิฐพนธ์" โจรชิงทอง ตั้งเป้าได้ทอง 200 บาท ก่อเหตุเสร็จ หลบหนีไปต่างประเทศ วางแผนอยู่ 1 ปี ต้องใช้เงินเกือบล้าน

9 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 13.00 น. ตำรวจ สภ.แม่ปิง คุมตัวนายนิพิฐพล สมบูรณ์สุขยิ่ง หรือ โอปอล อายุ 26 ปี มาให้ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ. 5 สอบปากคำอย่างละเอียด โดยผู้ต้องหาสวมหมวกปีก ใส่แว่น มีสีหน้าเรียบเฉย ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงมูลเหตุการจูงใจที่ก่อเหตุ และถามว่าอยากขอโทษผู้ตายหรือไม่ แต่นายนิพิฐพล ไม่ยอมปริปากพูดแม้แต่คำเดียว

ด้าน พล.ต.ต.วีรชน กล่าวว่า ตำรวจได้ซักถามและให้ผู้ต้องหาไล่ลำดับเหตุการณ์เพื่อตอบข้อสงสัยทุกประเด็น สาเหตุที่ไม่เช่ารถไปก่อเหตุ เพราะต้องใช้บัตรประชาชน จะทำให้ตำรวจตามตัวได้ง่าย เขาเลยใช้วิธีฆาตกรรมคนขับรถที่เรียกจากแอปฯ แทน เพราะเวลานำศพไปทิ้งอำพราง ก็ยังมีเวลาหลบหนีได้ จากพยานหลักฐานที่ปรากฏน่าเชื่อว่า นายนิพิฐพล ก่อเหตุเพียงคนเดียว มูลเหตุจูงใจเพราะต้องการไปใช้ชีวิตที่เมืองนอก และจะนำเงินที่ได้จากการขายทองมาดูแลพ่อแม่

เปิดแผนประทุษกรรม นิพิฐพล โจรชิงทอง ก่อเหตุเสร็จ เตรียมหนีไปต่างประเทศ


 

ตามคำให้การของ นายนิพิฐพล มีการจองตั๋วเครื่องบินไฟลท์ 2 ทุ่ม วันที่ 8 ก.ค. จากสนามบินเชียงใหม่ ไปลงสุวรรณภูมิ และเดินทางต่อไปประเทศญี่ปุ่น จากนั้นจะเดินทางไปไปประเทศที่ 3 ต่อ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เงิน ส่วนการอำพรางตัวไปก่อเหตุ นายนิพิฐพล ให้การว่าเลียนแบบจากเกมและหนัง สำหรับทองที่ชิงไปนั้นมีทั้งหมด 80 บาท 32 เส้น ได้คืน 25 เส้น ขายและนำไปจำนำ 7 เส้น ได้เงินมาสามแสนกว่าบาท โอนเข้าบัญชีตัวเองและน้องสาว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซ่อนเร้นอำพรางศพ และ พกพาอาวุธปืน คาดว่าจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเช้าพรุ่งนี้ ( 10 ก.ค.) ก่อนนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

เปิดแผนประทุษกรรม นิพิฐพล โจรชิงทอง ก่อเหตุเสร็จ เตรียมหนีไปต่างประเทศ
 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ เมื่อ 7 ก.ค. เวลา 11.52 น. นายนิพิฐพล ได้เขียนแผนการก่อเหตุ และหลบหนีไว้ในโน้ตมือถือ กระทั่งรุ่งขึ้น(8 ก.ค.) นายนิพิฐพล ก็เริ่มปฏิบัติการตามแผน เดินทางไปถึงบริเวณจุดจอดรถช่วงตี 4 จากนั้นเดินลัดเลาะตามเส้นทางธรรมราช มาที่จุดเรียกรถผ่านแอปฯ ช่วงตี 5 และเดินทางไปก่อเหตุ ก่อนกลับมาจุดเดิมอีกครั้ง โดยนายนิพิฐพล ตั้งเป้าการก่อเหตุครั้งนี้ จะได้ทองคำ 200 บาท ขายได้ 8 ล้านบาท

รวมทั้งยังเขียนรายละเอียดค่าเครื่องบินไปโตเกียว ค่าที่พัก ค่ากิน และใช้จ่ายที่อยู่โตเกียว 15-30 วัน จากนั้นมีแผนเดินทางต่อไปจอร์เจีย รวมค่าใช้จ่าย 1 ปี 720,000 บาท 

เปิดแผนประทุษกรรม นิพิฐพล โจรชิงทอง ก่อเหตุเสร็จ เตรียมหนีไปต่างประเทศ เปิดแผนประทุษกรรม นิพิฐพล โจรชิงทอง ก่อเหตุเสร็จ เตรียมหนีไปต่างประเทศ