ข่าว

พี่สาวรับร่าง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เผยเศร้า น้องชายโชคร้าย จากไปก่อนวัยอันควร

09 ก.ค. 2567

พี่สาวรับร่าง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เผยเศร้าถึงน้องชายยอดกตัญญู ทิ้งเงินเดือน 7 หมื่น มาดูแลแม่-ป้าป่วยติดเตียง แต่โชคร้าย จากไปก่อนวัยอันควร

9 ก.ค. 2567 ที่ แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ น.ส.กฤษณา พี่สาว ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เหยื่อฆาตกรชิงทอง เดินทางมารับศพน้องชาย เพื่อนำไปกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

น.ส.กฤษณา กล่าวว่า ผู้ตายเป็นน้องชายคนเดียว และเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่น้องชายต้องแยกกับภรรยา และลูกชาย วัย 15 ปี ซึ่งอยู่ จ.ระยอง ทิ้งเงินเดือน 7 หมื่น มารับจ้างขับรถใน จ.เชียงใหม่ เพราะต้องดูแลป้าที่ป่วยติดเตียง และแม่ที่มีอาการป่วยเรื้อรังหลายโรค

เมื่อญาติๆ ทราบข่าว ต่างรู้สึกช็อก และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องชายต้องมาจากไปก่อนวัยอันควรกับเหตุการณ์ความรุนแรง ที่ผู้ก่อเหตุไม่ได้สนใจว่าจะเป็นใคร ก่อเหตุเพียงเพื่อมุ่งหวังจะเอารถยนต์ของน้องชายไปก่อเหตุเท่านั้น ตอนนี้ภรรยา กับลูกชายทราบข่าวแล้ว จะเดินทางมาร่วมงานศพในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.)

พี่สาวรับร่าง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เผยเศร้า น้องชายโชคร้าย จากไปก่อนวัยอันควร

น.ส.กฤษณา กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้น้องชายเพิ่งไปเที่ยวหาลูกชายที่จังหวัดระยอง และกลับมาทำงาน ปกติจะเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริงชอบพุดคุย ช่วยเหลือผู้อื่น และขยันทำมาหาเงินเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว และส่งเสียลูกชาย และส่วนใหญ่จะจอดรถพักหลับนอนตามปั๊มน้ำมัน เพื่อสะดวกต่อการขับรถโดยสารบริการผ่านแอปฯ แต่โชคร้ายมากที่ต้องมาเจอเหตุการณ์นี้ ซึ่งแทบจะไม่มีวี่แววของการจะจากไปเลย

ปกติแม่มักจะเป็นห่วงน้องชายเรื่องขับรถให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ พอแม่ทราบข่าวร้ายก็เสียใจมาก แต่พยายามเก็บความรู้สึกเอาไว้ ส่วนฝั่งพ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุ มีความประสงค์จะมาขอขมาศพผู้ตาย และญาตินั้น ก็ไม่ได้ติดใจอะไร มองว่าพ่อแม่ไม่ได้มีส่วนร่วมก่อเหตุ ส่วนผู้ต้องหานั้นทางญาติขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

พี่สาวรับร่าง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เผยเศร้า น้องชายโชคร้าย จากไปก่อนวัยอันควร

 

ชาวบ้านเตรียมสถานที่รอรับร่าง "ว่าที่ร้อยโทสุเทพ"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ศาลาชุมชน วัดช่อแลพระงาม ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชาวบ้านและญาติ ได้เตรียมสถานที่ในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยได้มีการจัดเตรียมโต๊ะเก้าอี้สำหรับผู้ที่มาร่วมงาน จัดเตรียมดอกไม้ และโรงเย็น เพื่อรอรับร่าง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ที่คาดว่าจะเดินทางมาถึงช่วงค่ำวันนี้

ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตอนทราบข่าวรู้สึกตกใจ และโกรธผู้ก่อเหตุเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ทำไมต้องฆ่ากัน อยากให้ลงโทษอย่างหนัก ส่วนแม่ของผู้เสียชีวิตยังทำใจอยู่ที่บ้าน

พี่สาวรับร่าง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เผยเศร้า น้องชายโชคร้าย จากไปก่อนวัยอันควร พี่สาวรับร่าง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เผยเศร้า น้องชายโชคร้าย จากไปก่อนวัยอันควร

 

น้ำตาท่วมวัด ญาติเคาะโลงบอก "ว่าที่ร้อยโทสุเทพ" ถึงบ้านเราแล้วนะ

 

ต่อมาเวลา 17.15 น. ร่างของว่าที่ร้อยโทสุเทพ เดินทางมาถึงวัดช่อแลพระงาม ชาวบ้านและครอบครัวได้ช่วยกันนำร่างบรรจุใส่โรงเย็นที่เตรียมไว้ ก่อนเปิดโอกาสให้ญาติๆ ได้เห็นหน้าผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนปิดฝาโลง โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า บางคนร้องไห้เดินออกไปนอกศาลา บางคนเดินมาเคาะโลงคุยกับผู้เสียชีวิตว่า "ถึงบ้านเราแล้วนะ"
 

พี่สาวรับร่าง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เผยเศร้า น้องชายโชคร้าย จากไปก่อนวัยอันควร

 

ทั้งนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอแม่แตง นายกเทศบาลเมืองแกนพัฒนา และประธานชุมชน ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจ หลังจากนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ จะประสานสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพิจารณาให้เงินช่วยเหลือค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา เป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

พี่สาวรับร่าง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เผยเศร้า น้องชายโชคร้าย จากไปก่อนวัยอันควร