ข่าว

คุม "โอปอล นิพิฐพนธ์" ทำแผน ชี้จุดสำคัญ หลังแม่เกลี้ยกล่อมนาน ยังไม่ตอบสื่อ

ตำรวจคุมตัว "โอปอล นิพิฐพนธ์" ย่องทำแผน ชี้จุดสำคัญ หลังแม่เกลี้ยกล่อมอยู่นาน กว่าจะยอม ขณะปิดปากเงียบไม่ยอมตอบคำถามสื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศก์เชียงใหม่ ได้ควบคุมตัว "โอปอล นิพิฐพนธ์" ผู้ต้องหา ปล้นทองเชียงใหม่ ต่อจาก สภ.แม่ปิง เชียงใหม่ มาทำการสอบปากคำต่อ และควบคุมตัวไปทำแผนฆ่า ประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุบริเวณสังหารผู้ตาย การเดินลัดเลาะเส้นทางธรรมชาติ นำตัวไปชี้จุดจอดรถที่อ่างเก็บน้ำกาแล และเดินลัดเลาะมาตามเส้นทางธรรมชาติ มายังจุดดอยสุเทพ ใกล้กับวัดผาลาด ทำแผนจุดแยกรถผู้ตายและการใช้อาวุธปืนจ่อยิงด้านหลังผู้ตายในรถจากนั้นชี้จุดลากศพผู้ตายลงเหว โดยผู้ต้องหาก็ยังไม่ยอมปริปากตอบคำถามของผู้สื่อข่าวที่ถามตลอดเวลาแม้แต่คำเดียว

 

 

โดยทางตำรวจได้นำตัวไปชี้จุดขั้นตอนการก่อเหตุแต่ละจุดจนครบ การมาทำแผนของผู้ต้องหาครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้บอกว่า ทางผู้เป็นแม่ของผู้ต้องหาได้เกลี้ยกล่อมให้ลูกยอมมาทำแผน ทาง "โอปอล นิพิฐพนธ์" หรือ ผู้ต้องหา จึงยอมมาทำแผ่นดังกล่าว ตำรวจใช้เวลาทำแผนประมาณ 1 ชั่วโมง และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำมาฝากขังที่ เพื่อจะนำไปฝากขังต่อที่ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไปในเช้าวันนี้ (10 ก.ค. 2567)

 

 

คุมทำแผน

 

 

จุดที่ 1 คือ บริเวณทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกาแล ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุขับรถโตโยต้ายาริส มาจอดเอาไว้ จากนั้นได้เดินผ่านเส้นทางศึกษาธรรมชาติกาแล ขึ้นไป เพื่อที่จะเรียกรถให้ผู้ตายมารับ 

 

จุดที่ 2 เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุได้เดินจากเส้นทางศึกษาธรรมชาติกาแล มาออกบริเวณถนนศรีวิชัย ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ โดยจุดนี้อยู่ห่างจากวัดผาลาดประมาณ 300 เมตร ถ้าหากวัดเส้นทางจากทางเข้าศูนศึกษาเส้นทางธรรมชาติกาแล จะมีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง โดยหลังจากที่ผู้ก่อเหตุได้ออกมายังทางออกดังกล่าวแล้ว ได้เดินต่อไปอีก 200 เมตร เพื่อเยกรถให้ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ (ผู้ตาย) มารับ 

 

จุดที่ 3 เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุได้เรียกให้ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ มารับ และเป็นจุดเดียวกันที่ผู้ก่อเหตุขับรถของร้อยโทสุเทพมาจอดทิ้งไว้ หลังจากก่อเหตุ ชิงทอง เสร็จ 

 

 

คุมทำแผน

 

 

จุดที่ 4 (จุดสำคัญ) เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุได้ลงมือใช้อาวุธปืนยิงไปที่ศีรษะของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ จนเสียชีวิต ซึ่งจุดนี้คือจุดชมวิวทางขึ้นดอยสุเทพ โดยผู้ก่อเหตุออกอุบายว่า อยากชมวิว ขอให้ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ขับรถจอดแวะจุดชมวิวก่อน เมื่อถึงจุดชมวิว คนก่อเหตุได้หยิบอาวุธปืนที่พติดตัวมาด้วย นำเอามาเจาะยิงบริเวณท้ายทอยข้างซ้าย จนกระสุนทะลุออกทางจมูกเสียชีวิตคาที่ 

 

 

คุมทำแผน

 

 

จากนั้นคนก่อหตุได้ลงรถมาเปิดประตูด้านซ้ายข้างคนขับคนขับ เพื่อที่จะลากศพของว่าที่ร้อยโทสุเทพ ลงจากรถออกมา และเมื่อลากศพของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ออกจากรถมาได้แล้ว ผู้ก่อเหตุ ได้เดินไปลากเท้าของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ลากไปยังบริเวณปากเหว ซึ่งมีระยะทางประมาณ 20 เมตร ก่อนที่จะทิ้งร่างขเพื่ออำพรางคดี

 

จากนั้นก็ได้ขับรถของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ไปก่อเหตุชิงทอง เมื่อก่อเหตุเสร็จ ก็ได้ขับรถของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ กลับขึ้นมายังบริเวณทางขึ้นดอยสุเทพอีกครั้ง นำรถไปจอดไว้ยังจุดที่ได้เรียก ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ให้มารับ ก่อนที่จะเดินย้อนกลับไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกาแลตามเดิม เพื่อไปยังจุดที่จอดรถของตัวเองไว้ และขับรถออกจากพื้นที่ไป

 

 

คุมทำแผน

คุมทำแผน

 

 

โดย : วสันต์ ปัญญาเรือน

 

 

ข่าวยอดนิยม