ข่าว

ไม่รอด "มาเฟียรัสเซีย" โดนรวบ หยามตำรวจไทย เสนอเงิน 1 ล้าน แลกปล่อยตัว

10 ก.ค. 2567

ยังไงก็ไม่รอด "มาเฟียรัสเซีย" โดนรวบ ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต อยู่ไทยเกิน หยามตำรวจไทย เสนอเงิน 1 ล้าน แลกปล่อยตัว

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 สั่งการให้ ตำรวจท่องเที่ยว เกาะพะงัน บุกจับ Mr.Denis อายุ 42 ปี "มาเฟียรัสเซีย" พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ 5 คัน พร้อมแจ้งขอหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และ เป็น คนต่างด้าว อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (อยู่เกินกำหนด 175 วัน)

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ได้รับการร้องเรียน กรณี คนต่างด้าว ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน(ปล่อยรถจักรยานยนต์เช่า) โดยมีการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์ม Telegram ซึ่งเป็นกลุ่มของชาวรัสเซียที่พักอาศัยใน อ.เกาะพะงัน ได้ทำการออกสืบสวนพบผู้ใช้งานมีการโฆษณาการปล่อยเช่ารถจักรยานยนต์ผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้วางแผนทำการติดต่อผ่านช่องทางแพลตฟอร์ม Telegram ได้ทราบรายละเอียดราคาการเช่า 2,800 บาทต่อ 1 สัปดาห์, 2,100 บาทต่อ 2 สัปดาห์ ค่ามัดจำรถจักรยานยนต์ 3,500 บาท นายเดนิส ให้การยอมรับว่า ตนไม่ได้เดินทางออกนอกราชอาณาจักรแต่อย่างใดและอยู่ในราชอาณาจักรแบบผิดกฎหมาย พร้อมประกอบอาชีพปล่อยรถจักรยานยนต์เช่าเพื่อหาปัจจัยดำรงชีพอยู่เรื่อยมา จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว

 

 

รวบมาเฟียรัสเซีย

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปจับกุมเสร็จ นายเดนิส บอกว่า "คุณตำรวจเอาแบบนี้มั้ย เดี๋ยวฉันให้ 1 ล้านแลกกับปล่อยตัวฉัน เดี๋ยวฉันโทรให้เพื่อน เอาเงินมาให้ ไม่เกิน 20 นาที ทุกอย่างจะจบ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วพวกคุณตำรวจก็กลับไปบ้านหาลูกเมียและพาลูกเมียไปหาของอร่อยๆ กิน" หลังจากนั้นเห็นเจ้าหน้าที่ถ่ายรูปยกนิ้วโป่ง 2 ข้างให้เจ้าที่ด้วยรอยยิ้ม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวชาวรัสเซียว่า นายเดนิส เป็น มาเฟีย อยู่ที่รัสเซีย

 


รวบมาเฟียรัสเซีย

 

 

โดย : Sithichai Chootochana