ข่าว

รถตู้โดยสาร ขนแรงงานต่างด้าว กัมพูชา อัด รถยนต์ เจ็บนับสิบ ทารก 2 เดือนกระเด็น

อุบัติเหตุหมู่ "รถตู้โดยสาร" ขนแรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา อัด รถยนต์ส่วนตัว เจ็บนับ 10 ราย ทารก 2 เดือนกระเด็นออกนอกรถ

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ก.ค. 2567) เกิด อุบัติเหตุหมู่ สมาคมพุทธอุปถัมภ์แห่งประเทศไทย (กู้ภัยพนม) ศูนย์วิทยุกู้ภัยพนมรับแจ้ง รถยนต์ส่วนบุคคล ชนกับ "รถตู้โดยสาร" บนถนน 3076 บริเวณแยกหัวฝาย หมู่ที่ 3 บ้านหนองคอก ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พบผู้บาดเจ็บรวมจำนวน 12 ราย มีผู้ติดค้างในยานพาหนะจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากยานพาหนะ เคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดชาย 6 รายหญิง 6 รายนำส่งโรงพยาบาลท่าตะเกียบ 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบกู้ภัยพนมกำลังระดมร่วมให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลท่าตะเกียบ พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือหญิง 1 ราย อัดติดหน้า รถตู้โดยสาร ศรีษะแตก ขาสองข้างอัดติดหน้ารถ ต้องใช้อุปกรณ์ตัดทางงัดเร่งนำร่างส่งโรงพยาบาลท่าตะเกียบ สอบถาม คนขับรถตู้โดยสาร เล่าว่า ตนรับจ้างขับรถ รับ แรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา มาจากบ้านแหลม จ.จันทบุรี วิ่งมาทางป่าเขตรักษาพันธุ์เขาอ่างฤาไน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ รถยนต์ฯ สีดำ วิ่งมาด้วยความเร็ว ออกมาจากทางร่วมบ้านหนองคอก พุ่งอัดเข้าชนเต็มแรง ทำให้เป็นอุบัติเหตุหมู่ 

 

ขณะที่ แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยยืนตัวสั่นเล่าว่า รถคันดำพุ่งเข้ามาชน ทำให้เกิด อุบัติเหตุ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถตู้โดยสาร วิ่งมาทางตรง รถคันดำวิ่งออกมาจากทางตลาดบ้านหนองคอก ด้วยความเร็วไม่มีเบรก และด้วยเป็นแยกร่วมตัววาย ไหล่ทางสูงเอียง จนชนอัดกันเต็มแรง รถคันดำเป็นคนขับชาย 1 ราย บาดเจ็บสาหัส กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลท่าตะเกียบ ส่วนที่ รถตู้โดยสาร คนขับอัดติดถุงลมนิรภัย 

 

ด้านหน้ามีเด็ก 2 ขวบ อาการสาหัสศรีษะเปิดกระแทคติดหน้ารถ กู้ภัยกู้ชีพเร่งนำส่งรักษา และหญิง 1 ราย ต้องรอกู้ภัยฯ นำอุปกรณ์ตัดทางมางัดใช้เวลากว่าครึ่ง ชม. จึงสามารถช่วยได้ทั้งหมด 

 

 

รถตู้โดยสารชนแรงงาน

รถตู้โดยสารชนแรงงาน

 

ทางด้าน กำนันสาโรจน์ ลายสุวรรณ กำนันตำบลคลองตะเกรา ที่มาร่วมช่วย บอกถนนตรงแยกตัววายจุดเกิดเหตุ อุบัติเหตุ บ่อยครั้งมาก เพราะถนนไหล่ทางสูงเอียง ต่างระดับ ควรเร่งมาแก้ไข ผู้สื่อข่าวตามไปที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ พบหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ระดมให้การช่วยเหลือเน่นห้องฉุกเฉิน และด้านนอกห้อง ขณะที่คนขับรถยนต์คันดำส่วนบุคคลนอนนิ่งไม่ได้สติ (ไม่สวมเสื้อ) บนรถนอนในห้องฉุกเฉิน 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถาม แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่รอเอ็กซเรย์ ในปากคาบผ้าก๊อตห้ามเลือด เพราะมีแผลฉีกที่ปาก ศีรษะแตก แขนซ้าย ข้อมือกระดูกอาจแตกและเคลื่อน เล่าว่าบนรถมากัน 12 คน ไม่รู้จักกัน แต่ทุกคนมาจากกัมพูชา ขึ้นรถตู้โดยสารที่บ้านแหลม จ.จันทบุรี จะไปกรุงเทพเพื่อทำงาน นั่งรถตู้มาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ รถคันดำวิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งชนอัดเต็มแรง 

 

ด้านตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ และดูจากโทรศัพท์มือถือของคนขับรถคันดำ จึงคาดว่า คนขับวิ่งมาแบบไม่รู้เส้นทาง คิดว่าเป็นถนนทางตรงจึงไม่เบรก ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุหมู่ขึ้น ซึ่งคนเจ็บสาหัสทางโรงพยาบาลท่าตะเกียบ ได้นำส่งรักษาต่อโรงพยาบาลเมือง รอประกัน และคงต้องรอให้อาการผู้ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยก่อนจึงจะมีการสอบสวนทางกฏหมายได้ ส่วนรถยนต์ทั้งสองคันให้รถยกนำไปที่โรงพักรอดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป 

 

 

รถตู้โดยสารชนแรงงาน

รถตู้โดยสารชนแรงงาน

 

 

โดย : ทินกร จิตต์ไพบูลย์