ข่าว

เปิดใจ เจ้าของร้านลูกชิ้นยืนกิน หลังโดนทัวร์ลงหนัก เผยสาเหตุถอนแจ้งความไม่ได้

12 ก.ค. 2567

เปิดใจ เจ้าของร้านลูกชิ้นยืนกิน หลังโดนทัวร์ลงหนัก เผย สงสารผู้ต้องหายากจน เลยขอถอนแจ้งความ แต่ตำรวจบอกคดีอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้

จากกรณีนายบุญเที่ยง อายุ 50 ปี ถูกตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ จับกุมภายหลังขโมยลูกชิ้นยืนกิน ต่อมามีการนำเสนอข่าวพนักงานสอบสวนจำใจต้องสรุปสำนวนคดีส่งอัยการตามขั้นตอน หลังทราบข้อเท็จจริงว่า ลูกชิ้นที่นายบุญเที่ยง ขโมยไปนั้น เอาไปทอดให้ครอบครัวกิน ส่วนหนึ่งเอาไปแบ่งให้พ่อแม่ที่แก่ชรา อายุ 88 ปี และ 89 ปี ที่ อ.ลำปลายมาศ ซึ่งฐานะยากจน โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ป่วยติดเตียง ทำให้โลกออนไลน์บางส่วนวิพากษ์วิจารย์เจ้าของร้านลูกชิ้นว่าใจดำ เพราะมูลค่าลูกชิ้นเพียง 300 บาท ทำไมต้องแจ้งความ นั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

12 ก.ค. 2567 น.ส.ณิชชาวีณ์ ฐิติไชยรังสี เจ้าของร้านลูกชิ้นที่ถูกขโมยและเป็นผู้เสียหาย ออกมาเปิดใจว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 24 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 21.39 น. เป็นลูกชิ้นที่ลูกค้าสั่งซื้อไว้ 2 ถุง และจ่ายเงินให้กับทางร้านแล้ว โดยทางร้านได้วางถุงลูกชิ้นไว้ให้ลูกค้าบนโต๊ะหน้าร้าน เพราะลูกค้าจะมารับเพื่อนำไปทอดขายตอนกลางคืน แต่พอลูกค้ามารับเหลือลูกชิ้นแค่ถุงเดียวจึงติดต่อมาทางร้าน เมื่อเปิดกล้องดูก็พบว่ามีผู้ชายคนหนึ่งขี่ จยย.มาขโมยไป

ต่อมา 25 พ.ค.67 ได้นำหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งตอนนั้นไม่รู้เลยว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ฐานะอย่างไร กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.ค. ตำรวจชุดสืบสวนแจ้งว่าสามารถจับกุมตัวคนที่ขโมยลูกชิ้นได้แล้ว ให้ตนไปชี้ตัวที่โรงพัก ซึ่งตำรวจชุดสืบยังบอกกับตนเองว่าตอนไปจับกุมเห็นสภาพบ้านของผู้ก่อเหตุยากจนมาก พร้อมกับเอารูปถ่ายให้ดูด้วย แต่ตอนนั้นยังไม่ได้เจอตัวผู้ก่อเหตุ

เปิดใจ เจ้าของร้านลูกชิ้นยืนกิน หลังโดนทัวร์ลงหนัก เผยสาเหตุถอนแจ้งความไม่ได้

 

กระทั่งตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุมาถึงโรงพัก ก็ติดต่อให้ตนไปชี้ตัวผู้ต้องหาอีกครั้ง พอตนเห็นสภาพผู้ก่อเหตุก็รู้สึกสงสารไม่อยากเอาเรื่อง พอกลับมาถึงบ้านร้อยเวรฯ ก็ยังโทรศัพท์มาสอบถามว่าจะดำเนินการอย่างไร ตนแจ้งกับร้อยเวรฯ ไปว่าขอถอนแจ้งความเพราะสงสารไม่อยากเอาเรื่อง คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว แต่ต่อมาสักพักร้อยเวรฯ โทรมาแจ้งว่าผู้บังคับบัญชาบอกว่าถอนแจ้งความไม่ได้ เพราะเป็นคดีอาญาแผ่นดิน และเกรงจะไปก่อเหตุอีก ตำรวจก็จะโดนฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วย ดังนั้นตำรวจจึงต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

กระทั่งมีการออกข่าวล่าสุดว่าตำรวจนำสำนวนและผู้ต้องหาส่งอัยการ โดยที่ไม่มีข้อมูลของทางร้านเลย นำเสนอแค่ฝ่ายเดียว ทำให้ร้านโดนทัวร์ลงกระทบกับการค้าขายและสภาพจิตใจ ทั้งที่เป็นผู้เสียหาย จึงอยากให้สื่อนำเสนอให้รอบด้าน และฝากถึงโซเชียลให้ฟังทุกฝ่ายก่อนคอมเมนต์ ขอให้เห็นใจทางร้านด้วย เพราะการค้าขายมีต้นทุน แต่ที่ผ่านมาก็ร่วมกับญาติพี่น้องตอบแทนสังคม ด้วยการจัดโรงทานเลี้ยงผู้ยากไร้เป็นประจำทุกปี

เปิดใจ เจ้าของร้านลูกชิ้นยืนกิน หลังโดนทัวร์ลงหนัก เผยสาเหตุถอนแจ้งความไม่ได้