ข่าว

คืนสุดท้าย ว่าที่ร้อยโทสุเทพ เหยื่อ ปล้นทองเชียงใหม่ เกิดปาฏิหาริย์ฝนถล่ม

13 ก.ค. 2567

สวดอภิธรรมศพ "ว่าที่ร้อยโทสุเทพ" เหยื่อ ปล้นทองเชียงใหม่ คนร่วมแน่น เกิดปาฏิหาริย์ฝนกระหน่ำหนักช่วงพระสวด

ที่วัดช่อแลพระงาม ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ "ว่าที่ร้อยโทสุเทพ" เจ้าของรถเก๋งที่ถูก นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี หรือ "โอปอล นิพิฐพนธ์" ก่อเหตุฆ่าและนำศพทิ้งบริเวณป่าริมถนนทางขึ้นดอยสุเทพ ก่อนถึงวัดผาลาด ก่อนจะขโมยรถไปเพื่อใช้ก่อเหตุ ชิงทอง ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ ได้ทองไปทั้งหมด 32 เส้น น้ำหนักรวมประมาณ 80 บาท มูลค่า 3 - 4 ล้านบาท 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เป็นคืนสุดท้ายของการตั้งบำเพ็ญกุศลศพและสวดอภิธรรม ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง ครอบครัว และเพื่อนที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และที่น่าแปลกอย่างมาก ในช่วงก่อน สวดอภิธรรมศพ ยังไม่มีทีท่าว่าฝนจะตก แต่ในขณะที่กำลังจะเริ่มพิธีทางศาสนา เริ่มมีกระแสลมแรง ก่อนที่ฝนจะเทกระหน่ำลงมาอย่างหนักในช่วงที่พระสวด แต่หลังจากสวดเสร็จปรากฏว่าฝนหยุดตกทันที สร้างความแปลกใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก 

 

สวดคืนสุดท้าย ว่าที่ร้อยโทสุเทพ

สวดคืนสุดท้าย ว่าที่ร้อยโทสุเทพ

 

 

สำหรับศพของ "ว่าที่ร้อยโทสุเทพ" นั้นในวันที่ 13 ก.ค. 2567 จะมีพิธีสวดถวายเพล ในเวลา 11.30 น. จากนั้นในเวลา 13.30 น.จะเคลื่อนศพไปฌาปนกิจยังสุสานช่อแล ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งห่างจากวัดประมาณ 1 กม.

 

 

สวดคืนสุดท้าย ว่าที่ร้อยโทสุเทพ

สวดคืนสุดท้าย ว่าที่ร้อยโทสุเทพ