ข่าว

"หนุ่มไรเดอร์" สุดช้ำ มิจฉาชีพอ้างเป็นตำรวจ หลอกซื้อของ - โอนเงิน

"หนุ่มไรเดอร์" สุดช้ำ เจอ มิจฉาชีพ อ้างตัวเป็น ตำรวจ หลอกซื้อของ - โอนเงิน ค่างวดรถจักรยานยนต์ที่เตรียมจะจ่าย หายไปหมด

นายเอกรินทร์ อายุ 34 ปี "หนุ่มไรเดอร์" รับส่งอาหารได้หิ้วถุง 7-11 ใบใหญ่ภายในบรรจุสินค้า เป็นผ้าเย็น 2 ห่อ, เครื่องดื่มชูกำลัง 6 ขวด, น้ำยาบ้วนปากขวดใหญ่, สเปรย์ฉีดฆ่าแมลง 1 กระป๋อง, กาแฟยี่ห้อดัง ถุงใหญ่ 2 ถุง, น้ำหวานเฮลบลูบอย 1 ขวด ขึ้นมายัง สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมถามหา ร.ต.ต.ธีรภัทร ที่กด App สั่งสินค้าดังกล่าว ปรากฏทาง พ.ต.ต.ไพศาล วีระกิจพานิช สว.(สอบสวน) ที่เข้าเวรคดีอาญาอยู่ รวมทั้งตำรวจทั้งประจำวัน, สิบเวรหน้าห้องขัง ต่างพากันแปลกใจ เนื่องจากไม่มีชื่อนายตำรวจนายนี้สังกัด สภ.เมืองนนทบุรี 

 

 

หลังทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว นายเอกรินทร์ ซึ่งอยู่ในสภาพเปียกฝน เนื่องจากขี่ จยย. ฝ่าสายฝนนำสินค้ามาส่งถึงกับหน้าถอดสี พูดไม่ออกคิดไม่ถึงว่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกให้นำสินค้ามาส่ง และยังแอบอ้างเป็นตำรวจให้ตนช่วยเป็นธุระโอนเงินไปให้อีก 2,000 บาท ชื่อบัญชี นายไพรัช ซึ่งเป็นญาติกัน แล้วมาเก็บเงินที่โรงพักทีเดียว ตนจึงขอเบอร์โทรศัพท์จากชายคนนี้ ซึ่งเขาส่งมาให้เป็นหมายเลข 064-802-0929 

 

ซึ่งระหว่างพูดคุยกันทางโทรศัพท์มือถือนั้น จะมีเสียงวิทยุตำรวจดังอยู่ตลอดเวลา ทำให้ตนเองเชื่อใจสนิทว่าเขาเป็นตำรวจอย่างแน่นอน จึงได้ โอนเงิน ไปอีก 2,000 บาทตามที่เขาขอให้เป็นธุระช่วยไปก่อน จนกระทั่งมาทราบข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองนนทบุรี ว่าตนเองถูกหลอกก็รู้สึกเสียใจ เพราะเงินที่ตนโอนไปนั้นกับเงินที่จ่ายค่าสินค้าไปอีกกว่า 600 บาท เป็นเงินที่ตนกำลังจะจ่าย ค่างวดรถ รถจยย. ในวันพรุ่งนี้ 

 

 

หนุ่มไรเดอร์โดนมิจฉาชีพ

 

เมื่อทราบเรื่องดังกล่าวทางผู้สื่อข่าวที่นั่งทำข่าวอยู่ที่โรงพักก็รู้สึกสงสาร จึงได้ช่วยซื้อสินค้าทั้งหมดเป็นเงิน 700 บาท ทำให้ นายเอกรินทร์ รู้สึกดีขึ้นและยิ้มออกมาแบบดีใจเล็กๆ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานให้กับ นายเอกรินทร์ โดยผู้สื่อข่าวได้ให้ข้อคิดว่า ต่อไปอย่าไปหลงเชื่อหรือโอนเงินให้กับใครง่ายๆ แบบนี้อีกหากไม่แน่ใจ ควรตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดให้ดีกว่านี้ ซึ่ง นายเอกรินทร์ ก็ได้ยกมือไหว้ขอบคุณผู้สื่อข่าวก่อนลงจาก สภ.เมืองนนทบุรี กลับบ้านที่อยู่ย่านหนองแขมในเวลาต่อมา 

 

 

หนุ่มไรเดอร์โดนมิจฉาชีพ

 

 

โดย : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ