ข่าว

ระทึก "ระเบิด" ปริศนาดังสนั่นในหมู่บ้าน บ้านพังยับ เสียหายหลายหลัง

ระทึกกลางดึก เสียง "ระเบิด" ปริศนาดังสนั่นในหมู่บ้าน บ้านพังยับ เสียหายหลายหลัง เร่งหาสาเหตุที่แน่ชัดวันนี้

ร.ต.อ.ณัฐสิทธิ์ ชินทะวัน ร้อยเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมกู้ภัยอโสก เดินทางไปที่บ้านหนองจิก ม.12 ต.ดงลาน อ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากรับแจ้งจาก นางวีนัส สันดี ผู้ใหญ่บ้าน ว่า เกิดเหตุ ระเบิด ดังสนั่นได้ยินไปทั้งหมู่บ้าน เกิดขึ้นที่ บ้าน ของลูกบ้านหลังหนึ่ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและเมีย พร้อมลูกชายอายุ 14 ปี เข้านอนแล้ว จู่ๆ ก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นในบ้าน จนกำแพงบ้านที่เป็นปูนทุกด้านพังยับ ประตูหน้าต่างและกระจกบ้านก็แตกกระจาย

 

 

รวมทั้งแรงระเบิดยังทำให้สิ่งของในบ้านพร้อมเครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ฟ้า ทุกอย่าง รวมทั้งตู้เย็น พังยับเยินไปทั้งบ้าน โดยหาสาเหตุไม่ได้ แต่โชคดีที่ตนเองพร้อมเมีย และลูกชายไม่ได้รับอันตราย 

 

จากการร่วมกันตรวจสอบหาสาเหตุ ของร้อยเวร และกู้ภัย ก็ไม่พบความผิดปกติของสิ่งที่เป็นต้นเหตุของการระเบิด ซึ่งทีแรกสงสัยว่าเกิดจากถังแก๊สระเบิด แต่ก็พบว่าถังแก๊ส ที่มี 2 ถัง ก็เป็นปกติดี และเจ้าของบ้านก็ยืนยันว่า นอกจากถังแก๊สแล้ว ในบ้านก็ไม่มีวัตถุไวไฟอย่างอื่น ที่น่าจะเป็นต้นเหตุของการเกิดระเบิดขึ้นได้

 

จากการตรวจสอบโดยรอบ ก็พบว่า นอกจากบ้านเกิดเหตุแล้วยังมีบ้านข้างเคียงโดยรอบได้รับความเสียหายด้วยจำนวน 4 หลัง ที่พบว่าแรงระเบิดทำให้บ้านข้างเคียงบางหลังที่เป็นบ้านปูนเกิดกำแพงแตกร้าว นอกจากนั้นฝาบ้านไม้พังแตกปริ และประตูหน้าต่าง ที่เป็นกระจก ล้วนแตกกระจายได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด จนกระจายเต็มบ้าน และตามถนนกลางหมู่บ้าน โดยไม่ทราบสาเหตุ 

 

 

ระเบิดปริศนา บ้านพัง

 

พนักงานสอบสวนได้สอบถาม ผู้ใหญ่บ้าน ถึงความเป็นมาของเจ้าของบ้านทราบว่า ฝ่ายชายเป็นคนต่างจังหวัด มาจากศรีสะเกษ ที่มาเป็นเขยของหมู่บ้านนานแล้ว ทำงานรับจ้างทั่วไป ทำงานอยู่ร้านทำหลังคาเหล็กในเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งตนเองก็รู้อะไรไม่มาก เพราะแกเป็นคนที่ไม่สุงสิงกับใคร และวันหยุดก็ไม่อยู่บ้าน และไปไหนตนก็ไม่ทราบชัดเจน รู้แต่ว่าไปทำงานตอนเช้าและเย็นกลับทุกวัน และเท่าที่ทราบข่าวก็ว่ามีความเชี่ยวชาญ ด้านอีเลคโทรนิค ซึ่งจะเป็นเหตุหรือไม่ก็ไม่สามารถยืนยันได้ 

 

ในขณะที่ ร.ต.อ.ณัฐสิทธิ์ ชินทะวัน ร้อยเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากการตรวจสอบยังไม่สามารถบอกสาเหตุที่ชัดเจนได้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งได้สั่งให้มีการกันพื้นที่ไว้เป็นเขตอันตรายห้ามคนเข้าไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน หรือชุดวิทยาการ มาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนในวันนี้

 

 

ระเบิดปริศนา บ้านพังยับ