ข่าว

ตำรวจจริง "ส.ต.ท." เรียกตรวจรถคนจีน บนมอเตอร์เวย์พัทยา ปฏิเสธรีดเงิน 7 แสน

เค้นสอบ "ส.ต.ท." ร่วมแก๊งชายฉกรรจ์ เรียกตรวจรถคนจีน บนมอเตอร์เวย์พัทยา ปฏิเสธอุ้มเข้าเซฟเฮ้าส์ รีดเงิน 7 แสน

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ Part6 แฉคลิปแก๊งชายฉกรรจ์ ขับรถยนต์มาด้วยกันสองคัน ประกบข้าง ปาดหน้ารถโดยสารของนักท่องเที่ยวชาวจีน ก่อนตรวจสอบหนังสือเดินทาง-วีซ่า พร้อมระบุว่าถูกรีดเงินจำนวน 7 แสนบาท บนถนนมอเตอร์สาย 7 ตอน 5 หลักกิโลเมตรที่ 3+500 ฝั่งขาเข้าพัทยา จ.ชลบุรี แต่เหตุการณ์ผู้เสียหายกลับไม่มีความแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.หนองปรือ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

15 ก.ค. 2567 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ลงพื้นที่พยายามลงพื้นที่สอบถามผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมด ว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไร เกิดขึ้นจริงหรือไม่ ขณะนี้ผู้เสียหายชาวจีน รวมถึงโชเฟอร์ ยังไม่มีการติดต่อเข้าแจ้งความ ทั้งนี้ ตำรวจอยากให้เกิดความจริงเป็นประจักษ์ จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เข้าให้ข้อมูล หรือแจ้งเบาะแสมาได้ที่ สภ.หนองปรือ

 

มีรายงานว่า พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ได้ระดมทีมสืบสวนภาค2 ลงพื้นที่เก็บข้อมูลจากภาพกล้องวงจรปิด โรงแรมที่ชาวจีนเข้าพัก เพื่อตรวจสอบว่าบุคคลในคลิปเป็นตำรวจจริงหรือไม่ เบื้องต้นหนึ่งในผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจยศ ส.ต.ท. สังกัดตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่ง พล.ต.ต.ธีระชัย อยู่ระหว่างสอบสวน โดยเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ

ตำรวจจริง \"ส.ต.ท.\" เรียกตรวจรถคนจีน บนมอเตอร์เวย์พัทยา ปฏิเสธรีดเงิน 7 แสน

 

เหยื่อชาวจีนถูกอุ้มเข้าเซฟเฮ้าส์ ขู่แจงข้อหา-รีดเงิน

 

นายโก้ นามสมมุติ เดินทางเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ร้องสายไหมต้องรอด

นายโก้ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ตนได้รับการติดต่อให้ ไปรับนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 ราย จากท่าอากาศยานเชียงรายให้ไปส่งที่พัทยา จึงได้ปล่อยเช่ารถพร้อมคนขับไปรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ขณะที่รถได้มาถึงทางด่วนมอเตอร์เวย์ ช่วงเลยด่านเก็บเงิน มีรถยนต์ 1 คันขับปาดหน้า อีก1 คันประกบข้าง ส่งสัญญาณให้จอดข้างทาง

จากนั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน ลงมาจากรถ มาขอตรวจค้นรถ และขอค้นตัวนักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้ง 2 ราย โดยอ้างว่าเป็นตำรวจ ก่อนจะมีการพาผู้เสียหายทั้งหมดไปคุมตัวไว้ที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง แล้วพยายามพูดคุยบางอย่างกับนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 ราย

คนขับรถ จับใจความได้ว่ากลุ่มชายฉกรรจ์พยายามขอเรียกรับเงิน หากไม่จ่ายเงินจะถูกแจ้งข้อหา ชาวจีนทั้ง 2 รายจึงได้มีการจ่ายเงินไปให้ ทั้งเงินหยวนและดอลล่าร์ รวมกันเป็นจำนวน 700,000 บาท จึงได้รับการปล่อยตัวออกมา คนขับรถได้ไปส่งชาวจีนที่ห้าง เทอร์มินอล 21 พัทยา โดยไม่ได้มีการจ่ายเงินค่ารถ

 

บริษัททัวร์ ร้องเพจดังช่วยสอบ ตร. จริงหรือโจร

 

หลังจากนั้นคนขับรถติดมาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง หลังเกิดเรื่อง ตนไม่ได้มีการไปแจ้งความกับตำรวจเพราะไม่ได้เป็นผู้เสียหายโดยตรง ส่วนชาวจีนทั้ง 2 คน ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไม่รู้ว่ามีการไปเเจ้งความหรือยัง ตอนนี้ตนไม่รู้ว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวนั้นเป็นตำรวจจริงหรือไม่ และกังวลเรื่องความปลอดภัย

 

 

"เอกภพ" จี้ตำรวจพัทยา เร่งสางคดี

 

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่าคนขับรถถูกตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยาคุมตัวอยู่ จึงอยากให้นำตัวมาให้ปากคำที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ปากคำ นอกจากนี้ยังได้ติดต่อไปยัง รองผู้กำกับสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ให้เร่งติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณช่วงหนองปรือ จ.ชลบุรี และรู้เส้นทางของรถต้องสงสัยทั้ง 2 คันแล้ว ตั้งข้อสังเกตว่าอาจไม่ใช่ตำรวจจริง 

 

 

ชมคลิป