ข่าว

อุกอาจ! คนร้ายกระหน่ำยิง 11 นัด ส.อบต.คีรีวง ดับคาร้านข้าว

16 ก.ค. 2567

ก่อเหตุอุกอาจ กลางวันแสกๆ รัว 11 นัด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีวงหมู่ที่ 5 ดับคาร้านข้าว คาดปมขัดแย้งที่ดินสวนปาล์ม หมดสัมปทาน

16 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.ต.ปรมินทร์ มยะกุล สารวัตร(สอบสวน)สภ.ปลายพระยา รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ข้างร้านขายอาหารตามสั่ง ต.คีรีวง อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณข้างร้านอาหารตามสั่ง พบร่างนายประทีป จันทร์คง อายุ 52 ปี สมาชิก อบต.หมู่ 5 ต.คีรีวง นอนชีวิตอยู่บนถนน สภาพถูกยิงเข้าลำตัว รวม 11 นัด ใกล้ศพพบเศษหัวกระสุนตกอยู่ 3 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

อุกอาจ! คนร้ายกระหน่ำยิง 11 นัด ส.อบต.คีรีวง ดับคาร้านข้าว

สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า คนร้ายมากันไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้รถเก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน มาจอดข้างร้าน ก่อนจะมีชาย อายุประมาณ 45-50 ปี สูงประมาณ 175-180 ซม. นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีกรมท่า ทำทีเป็นไปซื้อเครื่องดื่มชูกำลังในร้านชำ ก่อนจะเดินมาที่ร้านอาหารที่ผู้ตายนั่งอยู่กับเพื่อน 2 คน

วงจรปิดคนร้าย ทำทีเข้ามาซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง

จากนั้นคนร้ายทำทีจะเข้ามาสั่งของ เมื่อเดินมาใกล้คนตาย ก็ชักปืนออกมายิงใส่ทันที 1 นัด โดยไม่พูดอะไร จากนั้นคนตายรีบวิ่งหนีออกทางข้างร้าน คนร้ายตะโกนบอกให้เพื่อนคนตาย และแม่ค้าที่กำลังผัดข้าวอยู่ หยุดอยู่กับที่ จากนั้นคนร้ายยิงตามไปอีก 5 นัด จนคนตายล้มลงบนถนนข้างร้าน ยังไม่หนำใจยังวิ่งไปเอาปืนอีกกระบอกในรถเก๋ง มากระหน่ำยิงผู้ตายอีก 5 นัด จนสิ้นใจคาที่ ก่อนวิ่งขึ้นรถแล้วขับหลบหนีไป

 

 

เบื้องต้นตำรวจตั้งปมสังหารไปที่ความขัดแย้งกันในกลุ่มม็อบเรียกร้องที่ดินทำกินในพื้นที่ อ.ปลายพระยา โดยคนตายเป็นแกนนำกลุ่มชาวบ้านใน อ.ปลายพระยา เข้าไปจับจองพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทาน เพื่อขอให้รัฐนำที่ดินมาจัดสรรให้ชาวบ้าน และไปขัดแย้งกับกลุ่มอิทธิพลอีกกลุ่มที่มีญาติเป็นอดีตมือปืนดังของภาคใต้ ซึ่งพาชาวบ้านอีกกลุ่มจากต่างพื้นที่ เข้ามาจับจองสวนปาล์มดังกล่าวเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 เดือน เคยมีปัญหาขัดแย้งกับกลุ่มดังกล่าวจนเกือบถูกยิงมาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้ผู้ตายค่อนข้างระมัดระวังตัวเพราะรู้ว่ากำลังถูกปองร้าย กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว โดยคาดว่าคนร้ายเป็นมือปืนอาชีพ เพราะกล้าก่อเหตุในเวลากลางวัน ในย่านชุมชน และพฤติกรรมการยิงหวังผลถึงชีวิต ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายกลุ่มก่อเหตุ เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

อุกอาจ! คนร้ายกระหน่ำยิง 11 นัด ส.อบต.คีรีวง ดับคาร้านข้าว

อุกอาจ! คนร้ายกระหน่ำยิง 11 นัด ส.อบต.คีรีวง ดับคาร้านข้าว