ข่าว

เปิดใจ ดาบตำรวจ ตม.ชลบุรี ถูกสื่อจับโยงเอี่ยวรีดเงิน 7 แสน นักท่องเที่ยวจีน

เปิดใจ ดาบตำรวจ ตม.ชลบุรี ถูกสื่อจับโยงเอี่ยวรีดเงิน 7 แสน นักท่องเที่ยวจีน พิรุธเพียบ คนขับรถ - นักท่องเที่ยวจีน ยังไม่เข้าแจ้งความ

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ Part6 แฉคลิปแก๊งชายฉกรรจ์ ขับรถยนต์มาด้วยกันสองคัน ประกบข้าง ปาดหน้ารถโดยสารของนักท่องเที่ยวชาวจีน ก่อนตรวจสอบหนังสือเดินทาง-วีซ่า พร้อมระบุว่าถูกรีดเงินจำนวน 7 แสนบาท บนถนนมอเตอร์สาย 7 ตอน 5 หลักกิโลเมตรที่ 3+500 ฝั่งขาเข้าพัทยา จ.ชลบุรี ต่อมา มีการนำตัว "ส.ต.ท." สังกัดสืบภาค 2 มาสอบปากคำ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ นั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

ผู้การสืบฯ ภาค 2 เผย  "ส.ต.ท." ปฏิเสธอุ้มรีด แค่ขอตรวจพาสปอร์ต

 

16 ก.ค.67 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า เบื้องต้น กลุ่มผู้ก่อเหตุ 5 คน ขับรถกันมา 3 คัน ทราบตัวแล้ว 1 คน เป็นตำรวจยศ ส.ต.ท. สังกัดสืบภาค 2 และเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเอง ได้เชิญตัวมาสอบปากคำแล้ว โดยเจ้าตัวให้การอ้างว่า ร่วมกับพลเรือนเข้าตรวจสอบหนังสือเดินทางนักท่องเที่ยว เมื่อพบว่าเอกสารถูกต้อง ก็ปล่อยตัวไป ไม่ได้มีการอุ้มไปรีดทรัพย์ตามที่เป็นข่าว

 

พล.ต.ต.ธีระชัย กล่าวว่า พฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายไม่สมควร สุ่มเสี่ยงที่จะกระทำมิชอบ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ระหว่างนี้ได้สั่งให้ ส.ต.ท. ย้ายไปทำงานตำแหน่งหน้าที่ไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับประชาชน และหากสอบสวนพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดอื่นๆ จะต้องถูกดำเนินคดีเด็ดขาด ส่วนจะมีตำรวจนายอื่นเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2

ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เร่งตามคนขับรถมาสอบปากคำ


ส่วนเรื่องคดีต้องยอมรับว่า หากผู้เสียหายไม่มาแจ้งความ หรือไม่เจอตัวผู้เสียหาย ก็จะเป็นปัญหาต่อการสืบสวนอย่างแน่นอน เพราะไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความดำเนินคดีและให้รายละเอียดเกี่ยวกับคดี ไม่ทราบว่าเรื่องถูกรีดเงิน 7 แสนบาท มีจริงหรือไม่ ส่วนเจ้าของบริษัทรถเช่าที่ไปร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด เป็นเพียงพยานบอกเล่าที่รับข้อมูลต่อมา

 

ดังนั้น ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จะเร่งติดตามตัวผู้เสียหายมาแจ้งความ และสอบปากคำให้ได้ เบื้องต้นวันนี้ได้ประสานเชิญตัวคนขับรถเช่าที่ถูกอุ้มพร้อมกับชาวจีนมาสอบปากคำ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร คาดว่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้น

 

ตม.ชลบุรี เปิดใจ ถูกกล่าวหา เอี่ยวแก๊งอุ้มคนจีน 


ส่วนความคืบหน้าที่ ด่านตรวจคนเข้าเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงจาก พ.ต.ต.จาริต เร้าเสถียร สว.ตม.จว.ชลบุรี หลัง ด.ต.จำเริญ สุรถาวร สังกัด ผบ.หมู่ ตม.จว.ชลบุรี ตกเป็นข่าวร่วมอุ้มคนจีน

 

พ.ต.ต.จาริต กล่าวว่า หลังจากที่เป็นข่าว ได้เรียก ด.ต.จำเริญ เข้ามาสอบถาม และให้กางไทม์ไลน์วันเกิดเหตุ พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าออกไปจับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ในตัวเมืองอำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรี จากนั้นช่วงบ่ายได้กลับมาที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองศรีราชา เพื่อรอรับการตรวจเยี่ยมของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และช่วงเย็นได้ประชุม conference กับผู้บังคับบัญชาในสังกัด กระทั่งเวลา 18.15 น. ได้เดินทางกลับ และถึงบ้านที่จังหวัดระยองในเวลา 19.00 น. ส่วนการแจ้งความกลับสื่อที่นำเสนอข่าว อยู่ระหว่างการพูดคุยกับผู้บังคับบัญชา
 

ด.ต.จำเริญ สุรถาวร สังกัด ผบ.หมู่ ตม.จว.ชลบุรี

 

 

ด้าน ด.ต.จำเริญ ผู้ถูกกล่าวหา เปิดใจว่า ตอนเห็นข่าวรู้สึกตกใจอย่างมาก ยืนยันไม่ได้ไปกระทำการแบบนั้นอย่างแน่นอน จึงอยากขอความเป็นธรรม และวอนให้สื่อช่องดังตรวจสอบข้อมูลให้ดี ก่อนนำเสนอข่าว ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกเครียด เสียใจกับข่าวที่ออกไป เพราะมันได้รับผลกระทบไปยังครอบครัว รวมถึงสภาพจิตใจในการทำงานรับใช้ประชาชน จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย 
ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ เจ้าตัวได้ตอบว่า ไม่รู้ เพราะตั้งแต่เข้ามาประจำที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ไม่เคยมีปัญหากับใคร 

 

สายไหมต้องรอด พาเจ้าของบริษัทรถเช่า แจ้งความเอาผิดตำรวจ

 

ที่ กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 2 จ.ชลบุรี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พานายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของบริษัทรถเช่า เข้าพบกับ พ.ต.อ พัลลภ สุภิญโญ รอง ผบก.สส.ภ.2 เพื่อให้ดำเนินการหาตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ

 

พ.ต.อ.พัลลภ กล่าวว่า จะดำเนินการสอบสวนเพื่อหาผู้ที่เกี่ยวข้องว่า เกี่ยวข้องกับตำรวจ สภ.พื้นที่ใด ซึ่งทางตำรวจสืบสวนภาค 2 โดยท่านผู้การก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพียงแต่ขอเวลาทำงาน เนื่องจากเรื่องเกิดขึ้นเมื่อวาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ทำงานกันเต็มที่ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ยังให้รายละเอียดอะไรมากไม่ได้ เพราะข้อมูลอาจจะคาดเคลื่อนได้ และจะผิดพลาดได้คาดว่าน่าจะวันสองวันไม่เกินวันพรุ่งนี้ มีรายละเอียดความคืบหน้าแน่นอน

เปิดใจ ดาบตำรวจ ตม.ชลบุรี ถูกสื่อจับโยงเอี่ยวรีดเงิน 7 แสน นักท่องเที่ยวจีน

 

พ.ต.อ พัลลภ กล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณ ทางเพจสายไหมต้องรอด ที่พาตัวของรถเช่ามาให้ปากคำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนเร่งให้อย่างเร็วที่สุด และจะรู้ว่าเกิดเกี่ยวพันกับตำรวจพื้นที่ใด หรือมีใครเกี่ยวข้องจะดำเนินการเต็มที่ ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่ามีตำรวจ เกี่ยวข้องกี่คน แต่คาดว่าวันนี้พรุ่งนี้ต้องรู้แน่นอน

 

นายเอกภพ กล่าวว่า ตนทราบข้อมูลเชิงลึกในที่เกิดเหตุนั้น มีตำรวจมากกว่า 1 นาย และมีพลเรือนด้วย แต่ต้องให้ทางกองสืบภาค 2 ให้ข้อมูลจะดีกว่า เพราะข้อมูลที่ได้มา ตำรวจอ้างว่าไปที่รถคันนั้น เพราะมีสายมาชี้เป้า เพราะฉะนั้นต้องสอบให้ละเอียดก่อนว่า สายชี้เป้าคือใคร และขณะที่ทราบว่า คนขับรถในวันเกิดเหตุกำลังเดินทางมาที่สืบภาค 2 ซึ่งคนขับรถจะเป็นกุญแจสำคัญสำคัญ เนื่องจากอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

ตอนนี้ทุกคนต้องสงสัยกันหมด ไม่ว่าจะเป็นคนขับรถ เพื่อนชาวจีน หนึ่งในสองคนจะรู้เรื่องไหม กลุ่มคนที่ประสานชาวจีน ให้ขึ้นรถด้วย ซึ่งตนขอประชาสัมพันธ์อีกครั้งว่า หากคุณ หรือเพื่อนคุณได้ดูหรือเห็นข่าว ให้รีบมาแจ้งความ เพราะหากมาช้ากว่านี้จะตกเป็นผู้ต้องสงสัยเหมือนกัน  เพราะคุณถูกเอาเงินไป ทำไมไม่มาแจ้งความ หรือว่าเงินนี้เป็นเงินที่มาจากไหน ซึ่งมีข้อมูลว่า เงินจำนวนนี้รับมาจากทางภาคเหนือ ที่ สนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งคนที่ไปเอาเงินชาวจีนนั้นผิดแน่นอน

เปิดใจ ดาบตำรวจ ตม.ชลบุรี ถูกสื่อจับโยงเอี่ยวรีดเงิน 7 แสน นักท่องเที่ยวจีน

 

ก่อนหน้านี้มี ตำรวจยศ ส.ต.ท. ออกมาให้ข้อมูลทางชุดสืบสวนว่า มีหน้าที่เป็นคนชี้เป้าหรือไม่นั้น ทาง ส.ต.ท. ได้ไปตรวจสอบเอกสาร เพราะมีคนให้ข้อมูลว่า มีคนจีนที่มาในรถคันดังกล่าวมีเอกสารไม่ถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ เรื่องนี้ทางด้านผู้การสืบภาค ได้บอกแล้วว่า ขั้นตอนการปฏิบัตินั้นไม่ถูกต้องตั้งแต่ต้นแล้ว ตอนนี้คนจีนยังติดต่อไม่ได้