ข่าว

ออกหมายจับลูกจ้างเมียนมา สังหารนายจ้างอิหร่าน คาดกลับประเทศไปแล้ว

ลูกจ้างเมียนมาแผนสูง สังหารนายจ้างอิหร่านเสร็จ นั่งรถเข้ามอบตัว ตม.นครปฐม คดีหลบหนีเข้าเมือง ก่อนถูกส่งกลับประเทศ ล่าสุดศาลออกหมายจับแล้ว

จากกรณีลูกจ้างชาวเมียนมา ฆาตกรรมโหด มัดมือมัดเท้าสองสามีภรรยา เจ้าของร้านอาหารอิหร่าน เมืองพัทยา หมกในห้องพักชั้น 2 ของร้านดังกล่าว ต่อมาญาติเห็นว่าผู้ตายทั้งสองเงียบหายไป ประกอบกับตัวภรรยาไปเข้าฝันญาติให้ช่วย จึงเดินทางมาหา ก่อนทราบข่าวร้าย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกน้องชาวเมียนมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

17 ก.ค. 2567 ศาลจังหวัดพัทยาได้ออกหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายจอ เมี๊ย อู ( MR.KYAW MYINT OO ) อายุ 23 ปี ชาวเมียนมา และ น.ส.อิ ดิเซมเบอร์ ( Miss Ei December ) อายุ 19 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

พล.ต.ต. ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าว่า สำหรับปมเหตุตอนนี้สันนิษฐานว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ กำลังตรวจสอบว่ามีทรัพย์สินอะไรสูญหาย ส่วนอาวุธที่ใช้สังหารเชื่อว่าเป็นค้อนที่ตกอยู่ข้างศพ หลังก่อเหตุคนร้ายขี่ จยย. ของผู้ตายไปจอดทิ้งไว้หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรตระกูล แล้วนั่งแท็กซี่ ไปชายแดนแม่สอด

 

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

 

 

ขณะเดียวมีรายงานจากชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา สรุปเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ระบุว่า หลังขี่รถ จยย. ของนายจ้าง ไปจอดริมถนนเพชรตระกูล คนร้ายได้นั่งแท็กซี่มาลงเขตบางโพงพาง กทม. จากนั้นนั่งรถต่อไป จ.นครปฐม เพื่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ ตม. นครปฐม ฐานความผิดหลบหนีเข้าเมือง และสมัครใจขอเดินทางกลับประเทศบ้านเกิดเมียนมา

โดย ตม.นครปฐม ได้เปรียบเทียบปรับ แล้วพาตัวไปส่งที่ด่านพรมแดนแม่สอด จ.เชียงราย จึงทำให้เชื่อได้ว่า ปัจจุบันคนร้ายทั้ง 2 คน เดินทางกลับสู่ประเทศเมียนมาแล้ว ทั้งนี้ ตำรวจไทยอยู่ระหว่างการประสานกับทางการเมียนมา ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 2 กลับมาดำเนินคดีที่ไทยต่อไป 

นายจอ เมี๊ย อู ลูกจ้างชาวเมียนมา