ข่าว

ลมพายุกระหน่ำ โค่น ต้นมะพร้าว ล้มทับบ้านพัง 2 ยายหลานรอดหวุดหวิด ไร้บ้าน

ลมพายุกระหน่ำ โค่น ต้นมะพร้าว ล้มทับกระท่อมพัง ที่ จ.นครศรีธรรมราช 2 ยายหลาน รอดหวุดหวิด ไร้บ้าน เร่งช่วยเหลือ

พ.ต.สมศักดิ์ กลับวิลา ผบ.ร้อย.ฝรพ.4 หรือค่ายรบพิเศษสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุ พายุ ลมพัดแรงจน ต้นมะพร้าว โค่นล้มทับบ้านพังเสียหายทั้งหลัง ที่บ้านหลังหนึ่งใน หมู่ 3 บ้านในลุ่ม ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.สมศักดิ์ กลับวิลา ผบ.ร้อย.ฝรพ.4 หรือ ค่ายรบพิเศษสิชล พร้อมด้วย ร.ท.พรพิทักษ์ ฉิมครบุรี ครูฝึกประจำค่ายรบพิเศษสิชล และจิตอาสา 904 พร้อมจิตอาสาพระราชทานค่ายรบพิเศษสิชล รุดเข้าช่วยเหลือทันที 

 

 

เมื่อถึงบ้านพบว่าเป็นสภาพ กระท่อมไม้ เก่าๆ ถูกต้นมะพร้าวหักโค่นล้มทับพังเสียหายทั้งหลัง จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ และพบ นางวัลภา หรือ ยายคก อายุ 69 ปี หญิงชราพิการขา และ เด็กหญิง วัย 10 ขวบ เด็กกำพร้าเนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ เด็กหญิง อาศัยอยู่กับคุณพ่อ จนต่อมาคุณพ่อต้องคดีอาญาติดคุกคดียาเสพติด นางวัลภา หญิงชราพิการขาจึงอุปการะเลี้ยงดู โดยอยู่อาศัยร่วมกันในกระท่อมเก่าๆ กระทั่งเกิด ลมพายุพัดกรรโชก ต้นไม้หักโค่นทับบ้านพังเสียหายทั้งหลัง 

 

เบื้องต้น ร.ท.พรพิทักษ์ และกำลังทหารจิตอาสา 904 ได้ให้การช่วยเหลือ นำเต้นมากางหลบแดดหลบฝนและจัดหาอาหารให้ นางวัลภา และหลานสาว ได้พักอาศัยและกินอาหารประทังชีวิตไปก่อน พร้อมรายงานให้ผู้บังคัลบัญชาทราบเพื่อหาทางช่วยเหลือสองยายหลานอย่างเป็นทางการต่อไป 

 

 

ต้นมะพร้าวล้มทับบ้านพัง

ต้นมะพร้าวล้มทับบ้านพัง

 

โดย ร.ท.พรพิทักษ์ กล่าวว่า จากการสอบถามข้อมูลของ นางวัลภา และหลานสาว ทราบว่า นางวัลภา ไม่ได้เป็นญาติของเด็กหญิง แต่หลังจากพ่อแม่แยกทางกัน เด็กหญิง อาศัยอยู่กับพ่อ และพ่อต้องโทษอาญาติดคุก จึงไม่มีญาติอุปการะเลี้ยงดู นางวัลภา สงสารจึงอุปการะเลี้ยงดู ส่งเสียให้เรียนหนังสือ แต่ด้วยฐานะยากจน ได้ไปโรงเรียนบ้าง ไม่ได้ไปบ้าง 

 

ทั้งสองอยู่กินกันอย่างยากลำบาก อดมื้อกินมื้อ เพราะ นางวัลภา ไม่มีรายได้ มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการรวมเดือนละประมาณ 1,500 บาทเท่านั้น จนเกิดเคราะห์ซ้ำกรรมซัดลมพายุพัดกรรโชกแรงจนต้นมะพร้าวโค่นล้มลงทับกระท่อมหรือบ้านพังเสียหาย แต่ถือว่าโชคดีที่ช่วงเกิดเหตุ  2 ยายหลาน อยู่นอกบ้าน จึงไม่ได้รับอันตราย หากอยู่ในบ้านเชื่อว่าได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตทั้งสองคนก็เป็นได้

 

 

ต้นมะพร้าวล้มทับบ้านพัง

 

 

ได้ประสานเจ้าหน้าที่ พม. เดินทางมาช่วยและจะรับ เด็กหญิง ไปอุปการะ แต่ไม่ยอมไปและร้องห่มร้องให้ยืนยันว่ามีความรักและผูกพันธ์กับ นางวัลภา จึงอยากจะอยู่กับนางวัลภา จึงได้ปรึกษากับเพื่อนบ้านและผู้บังคับบัญชาได้ขอสรุปว่าจะร่วมกันสร้างบ้านหลังเล็กๆ ให้นางวัลภาและหลานสาว โดยใช้กำลังทหารและเพื่อนบ้าน จึงอยากจะขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญช่วยบริจาควัสดุก่อสร้างหรือเงินสด เพื่อใช้จ่ายในการจัดซื้อวัสดุก่อสร้าง โดยอาจจะจัดเลี้ยงน้ำชาเพื่อขอรับการช่วยเหลือในเร็วๆ นี้ จะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 

 

ขณะนี้หากใครต้องการช่วยเหลือสร้างบ้านให้สองยายหลาน ติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ตน ร.ท.พรพิทักษ์ ฉิมครบุรี ครูฝึกประจำค่ายรบพิเศษสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โทร.0807007883

 

ต้นมะพร้าวล้มทับบ้านพัง

 

 

โดย : ชชาดล เจริญพงศ์

 

ข่าวยอดนิยม