ข่าว

แก๊งจีนปล้น 10 ล้าน บินหนีออกนอกประเทศ คาดลูกพี่ลูกน้อง วางแผนจัดฉาก

แก๊งจีนปล้น 10 ล้าน บินหนีออกนอกประเทศ คาดลูกพี่ลูกน้องวางแผน จ้างคนร้ายบินข้ามประเทศ มาก่อเหตุ ก่อนจัดฉากโดนลักพาตัว

จากกรณีกลุ่มร้ายชาวจีนบุกปล้นบ้าน นายเฉียน เป็ง ยี่ ( Mr.Qian Peng yi ) อายุ 34 ปี นักธุรกิจชาวจีน ปืนจ่อจับมัดมือมัดเท้า ขู่บังคับโอนเงิน 10 ล้านบาท พร้อมลักพาตัว นางสาวตู เป่ยจือ ( Miss Tu Peizhi ) อายุ 33 ปี ลูกพี่ลูกน้องชาวจีน ไปด้วย เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยลับแล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากหนุ่มนักธุรกิจหลบหนีออกมาได้สำเร็จ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบหลักฐานน่าเชื่อว่า นางสาวตู อาจจะเป็นนกต่อเปิดทางให้ 3 คนร้ายบุกปล้น ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

  แก๊งจีนปล้น 10 ล้าน บินหนีออกนอกประเทศ คาดลูกพี่ลูกน้อง วางแผนจัดฉาก

 

19 ก.ค. 2567 นายอั๋น นามสมมุติ อายุ 30 ปี โชเฟอร์รถตู้รับจ้าง ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ในฐานะพยาน ระบุว่า วันดังกล่าวได้รับงาน ไปรับผู้โดยสารชาวจีนที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา เพื่อไปส่งสนามบินสุวรรณภูมิ ตกลงราคา 1,500 บาท นัดหมายให้ไปรับ 22.00 น. เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับไม่มีผู้โดยสารลงมาจากโรงแรม จึงโทรถามเอเจนซี่ จนทราบว่าลูกค้าขอเลื่อนเวลาออกไป แล้วจะจ่ายค่าเสียเวลาให้

จนกระทั่ง 23.15 น. พบกลุ่มชายชาวจีน 4 คน และไม่แน่ใจว่า 1 ในนั้น มีผู้หญิงหรือไม่ เพราะการแต่งตัวของทุก เป็นผู้ชายทั้งหมด แต่ละคนมีกระเป๋าเป้สะพายติดตัวมาคนละ 1 ใบ แต่มีคนน่าสงสัย 1 คน คือคนที่ใส่แว่น เสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำตาล มีอาการหวาดระแวงผิดปกติ กอดกระเป๋าเป้ แล้วหันมองซ้ายมองขวาตลอดเวลา จากนั้นทั้งหมดก็พากันขึ้นรถ แล้วออกเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ

แก๊งจีนปล้น 10 ล้าน บินหนีออกนอกประเทศ คาดลูกพี่ลูกน้อง วางแผนจัดฉาก

ระหว่างทางกลุ่มชาวจีนมีการพูดคุยเป็นภาษาจีนกันตลอดเวลา สีหน้าเคร่งเครียด บางคนมีอาการกังวล เหมือนพยายามจะเร่งตนให้ขับรถไปถึงสนามบินให้เร็วที่สุด ขนาดตนเองปวดปัสสาวะ ยังไม่กล้าแวะจอด จนกระทั่งเวลาเกือบจะตี 1 ก็ถึงสนามบิน กลุ่มชาวจีนรายนี้ก็ยื่นเงินให้ 1,800 บาท แล้วเดินลงจากรถไป ซึ่งตนเองได้ถ่ายรูปกลุ่มชาวจีนกลุ่มนี้ไว้ 1 รูป ขณะทั้งหมดยืนสูบบุหรี่อยู่ทางเข้าสนามบิน

จากนั้นตนก็เดินทางกลับที่พัก จนมาทราบตอนหลังว่ามีเหตุปล้น เพราะมีตำรวจติดต่อมาหา และบอกว่าตนเองรับกลุ่มผู้โดยสารซึ่งไปก่อเหตุปล้นคนจีนด้วยกัน ในพื้นที่เมืองพัทยามาส่งสนามบิน พอทราบเรื่อง ยอมรับว่าตกใจมาก จนมือสั่น ทำอะไรไม่ถูก จึงรีบเดินทางมาเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

แก๊งจีนปล้น 10 ล้าน บินหนีออกนอกประเทศ คาดลูกพี่ลูกน้อง วางแผนจัดฉาก

 

 


 

ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิดทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ สามารถจับภาพนางสาวตู ลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียหาย เดินมาพร้อมกับชายชาวจีนอีก 3 คน ซึ่งนั่งรถตู้มาด้วยกัน เข้าไปในท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะเดินแยกย้ายกันไป จุดเคาน์เตอร์เช็คอิน ซึ่งต่อมาตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีการ สืบสวนและตรวจสอบ จนทราบว่าชายชาวจีนทั้ง 3 คน คือ 1.MR.FENGYONG REN อายุ 46 ปี ,2.MR.XINGLIANG LIN อายุ 26 ปี และ 3. MR.LIJIAN YANG อายุ 41 ปี

ทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศไทยพร้อมกัน เมื่อ 16 ก.ค. ด้วยเที่ยวบิน VZ963 เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม และเดินทางออกจากประเทศไทยพร้อมกัน มุ่งหน้าไปยังประเทศฮ่องกง ด้วยเที่ยวบิน HX780 เมื่อเวลา 02.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งข้อสงสัยว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ จะเป็นการจ้างชาวจีน บินข้ามประเทศ เข้ามาก่อเหตุปล้นผู้เสียหายหรือไม่

โดยคนอยู่เบื้องหลังน่าจะเป็นนางสาวตู เพราะจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ ของกลุ่มชายชาวจีนทั้ง 3 คน พบว่าเดินทางเข้าและออกประเทศไทย ในเที่ยวบินเดียวกันทั้งหมด อย่างไรก็ตามตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และเตรียมขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา เพื่อออกหมายจับกลุ่มชาวจีน ทั้ง 4 คน เร็วๆ นี้

ข่าวยอดนิยม