ข่าว

บุกจับคาวัด "พ.ต.ท." เอี่ยว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังมีคนร่วมขบวนการอีก 1-2 คน

บุกจับคาวัด "พ.ต.ท." เอี่ยว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังลาราชการไปบวชที่วัดแห่งหนึ่ง จ.ลำปาง ยังมีคนร่วมขบวนการอีก 1-2 คน เตรียมออกหมายจับเพิ่ม

จากกรณีออกหมายจับนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ยศ "พ.ต.ท." พัวพัน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ จ.เชียงใหม่ ทำกันเป็นขบวนการ ลูกสาว พ่อ และเพื่อนลูกสาว โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 ก.ค. 2567) ทางตำรวจภูธรเชียงใหม่ โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภธูธรเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทางตำรวจ สภ.ช้างเผือก ประสานตำรวจ สภ.งาว นำกำลังเข้าจับกุม พ.ต.ท.บัณฑิต ขณะที่กำลังบวชที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.งาว จ.ลำปาง โดยมีการนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่อ่านให้ฟังก่อนจะคุมตัวมาให้ทางคณะสงฆ์ จ.ลำปาง ได้ทำการสึกและควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.ช้างเผือก 

 

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับ พ.ต.ท.บัณฑิต เป็นคนจัดหากล่อง SIMBOX มาวางตามจุดต่างๆ และให้ลูกชวนเพื่อนมาร่วมกันดูแลระบบ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการออกหมายจับจากศาลเชียงใหม่จับ พ.ต.ท.บัณฑิต ซึ่งหลังออกหมายจับทาง พ.ต.ท.บัณฑิต ก่อนหน้านั้นได้ลาราชการและรู้ว่าถูกออกหมายจับแล้ว ได้ติดต่อจะมามอบตัวในวันจันทร์ที่ 22 ก.ค. 2567 นี้

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า พ.ต.ท.บัณฑิต ได้ปฏิเสธ ไม่ได้เป็นหัวหน้า แก็งคอลเซ็นเตอร์ เป็นแต่เพียงผู้ร่วมขบวนการ โดยมีคนจีนเป็นหุ้นส่วนด้วย พ.ต.ท.บัณฑิต พร้อมผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้า 4 คน พ.ต.ท.บัณฑิต เป็นผู้วางงาน ทางตำรวจได้ทำการขยายผลและทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1-2 คน ทั้งคนจีนและคนไทย โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับเพิ่มอีก และในช่วงเช้าวันนี้ทางตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนอีกครั้ง 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี รองผู้บังคับการ ช่วยราชการ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เพื่อสอบปากคำผู้ต้องหาซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ 

 

 

จับ พ.ต.ท. คาผ้าเหลือง

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เท่าที่สอบปากคำ ผู้ต้องหา ทราบว่าลูกของผู้ต้องหาได้รับการติดต่อจากฝั่งประเทศประเทศเมียนมาซึ่งเป็นคนจีน ให้นำเครื่องที่ใช้ในการก่อเหตุเข้ามาวางในเชียงใหม่ โดยลูกของผู้ต้องหาได้มาขอให้ผู้ต้องหาช่วยวางและช่วยขนของ ซึ่งการเป็นตำรวจต้องทราบอยู่แล้วว่าสิ่งพวกนี้ผิดกฎหมายและไม่สมควรทำ และหลักฐานว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องจึงได้ออกหมายจับคุมตัวมาดำเนินคดี ตอนนี้อยู่ในระหว่างการออกหมายจับคนที่สั่งการและคนประสานงานที่นำเครื่องก่อเหตุเข้ามา และอย่างน้อยน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการสักสามคน ซึ่งอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน 

 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อกระทำความผิดเราก็เร่งออกหมายจับเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง  ตอนนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับการกระทำผิดหากพบว่าการกระทำผิดก็อยู่ในขั้นตอนต่อไปว่าจะปลดออกจากราชการหรือไม่ ซึ่งจะการดำเนินการในเร็วเร็วนี้ เท่าที่ดูข้อมูลทั้งหมดยังไม่มีนายตำรวจคนอื่นๆ เข้าไปเกี่ยวข้องและนี่เป็นการกระทำผิดเฉพาะตัวลูกและครอบครัว ส่วนรายละเอียดทั้งหมดอยู่ในระหว่างการสอบสวนทั้งเรื่องการติดต่อผู้ว่าจ้างและการดำเนินการกระทำผิด และคาดว่าจะน่าได้ตัวเร็วๆ นี้

 

 

จับคาวัด พ.ต.ท.

 

 

โดย : วสันต์ ปัญญาเรือน

 

ข่าวยอดนิยม