ข่าว

ตราดอ่วม "น้ำท่วม" เทศบาลเมืองตราด บ้านเรือนกว่า 400 หลังจม ไร้แสงไฟ

ตราดอ่วม "น้ำท่วม" เทศบาลเมืองตราด บ้านเรือนกว่า 400 หลังจม ไร้แสงไฟ หลัง ชลประทานตราด เปิดประตูระบายน้ำ 100% พร่องน้ำออกจาก อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด

สถานการณ์ "น้ำท่วม" ในเขตเทศบาลเมืองตราด และ ต.หนองเสม็ด ยังคงที่ หลังจากโครงการชลประทานตราด เปิดประตูระบายน้ำ 100% พร่องน้ำออกจาก อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด ในช่วง 14.30 น. วานนี้ (21 ก.ค. 2567) เพื่อรักษาเสถียรภาพของอ่างเก็บน้ำ หลังจากปริมาณน้ำในอ่างสูงเกือบล้นขอบอ่าง สาเหตุมาจากฝนที่ตกสะสมติดต่อกัน 3 วัน สูงกว่า 400 มม.

 

 

ล่าสุดน้ำใน คลองบางพระ เพิ่มปริมาณสูงมากขึ้น จนส่งผลให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถ.เทศบาล 3, 5 ถ.พัฒนาการปลายคลอง ถ.กิตติพัฒนา ซ.สืบแสวงทรัพย์ ซ.ร่มไทร ซ.สุเหล่าแขกปลายคลอง ซ.สมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล มีระดับสูง 40-100 เซนติเมตร บ้านเรือนได้รับความเดินร้อนอย่างน้อย 400 ครัวเรือน 

 

หลังจากเกิด น้ำท่วม แล้ว อส.เมืองตราด ทหาร ฉก.นย.ตราด กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เทศบาลเมืองตราด เทศบาลตำบลหนองเสม็ด อบต.วังกระแจะ และพลเมืองดี ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม เช่น เคลื่อนย้ายสิ่งของ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และผู้สูงอายุไปยังพื้นที่ปลอดภัย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้แจกจ่ายข้าวกล่อง น้ำดื่ม ตามบ้านเรือนที่ย้งมีประชาชนอยู่ในบ้าน 

 

 

น้ำท่วมตราด

น้ำท่วมตราด

 

ขณะที่ประชาชนบ้างส่วนได้ย้ายพักอาศัยบ้านเพื่อน บ้านญาติ รวมไปถึงโรงแรมที่พักภายในจังหวัดตราด เป็นชั่วคราว ส่วนโรงเรียนเทศบาลชุมชมวิมลวิทยา ได้เปิดประชุมใหญ่ เป็นที่พักผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีที่นอน หมอน อาหาร เครื่องดื่มเตรียมไว้ และยังมีเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลตราด ตั้งโต๊ะดูแลใกล้ชิดในกรณีที่ผู้ประสบภัยได้รับบาดเจ็บจากน้ำท่วม 

 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ น้ำท่วม ยังคง จากการปล่อยน้ำจาก อ่างเก็บสระสีเสียด ประกอบกับน้ำทะเลหนุน ซึ่งระดับน้ำทะเลหนุนสูงสุดอยู่ในช่วงเวลา 22.39 น. หลังจากนั้นน้ำทะเลลงเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะลดลงตามเช่นกัน

 

 

น้ำท่วมตราด

น้ำท่วมตราด

 

 

 

โดย : กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์