ข่าว

สลดใจ ลิงแสมผัว-เมีย ถูกรถชนดับ ลูกน้อย 2 เดือน เกาะหลังแม่แน่น

สลดใจ ลิงแสมผัว-เมีย ถูกรถชนดับ ลูกน้อย 2 เดือน เกาะหลังแม่แน่น กู้ภัยฯ ช่วยปฐมพยาบาล จนรอดชีวิต

นายศราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ชีพพูภัยปะทิว สมาคมนักข่าว จ.ชุมพร เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลิงถูกรถชนตาย บนถนนสายดอนตะเคียน-ปะทิว หมู่ 2 ตำบลบางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงนำอาสาฯ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างลิงแสม 3 ตัว ถูกรถยนต์ชนกระเด็นนอนจมกองเลือดอยู่ริมถนน เสียชีวิตคาที่ 2 ตัว เป็นตัวเมียกับตัวผู้ อายุประมาณ 3 ปี คาดว่าน่าจะเป็นผัวเมียกัน สภาพตัวเมียนอนตายลักษณะส่วนหัวเกยทับร่างของตัวผู้อยู่ และภาพที่สลดหดหู่ใจจนน้ำตาไหล

สลดใจ ลิงแสมผัว-เมีย ถูกรถชนดับ ลูกน้อย 2 เดือน เกาะหลังแม่แน่น

นอกจากนี้ยังพบลูกลิงแสม เพศผู้ อายุประมาณ 2 เดือน นอนสลบหายใจรวยริน มือและขากอดรัดจนแน่นอยู่บนหลังแม่ มีบาดแผลปูดบวมที่ส่วนหัวและตามตัวเล็กน้อย หน่วยกู้ภัยจึงแยกลิงแสมน้อยออกมาจากบนหลังร่างของแม่ของมัน มาปฐมพยาบาลจนฟื้น แล้วนำไปรักษาต่อที่ศูนย์หน่วยกู้ภัยฯ

ล่าสุดลิงแสมปลอดภัย สภาพร่างกายยังสมบูรณ์กระดูกแขนขาไม่หักแต่อย่างใด แต่ยังมีอาการหวาดผวาและอ้อนให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องอุ้มขึ้นมากอดอยู่ตลอดเวลา เบื้องต้นกู้ภัยฯ ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องมารับตัวไปดำเนินการดูแลต่อไป

สลดใจ ลิงแสมผัว-เมีย ถูกรถชนดับ ลูกน้อย 2 เดือน เกาะหลังแม่แน่น

นายศราวุธ กล่าวว่า ถนนบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนนสายหลักเข้าตัวอำเภอปะทิว ซึ่งเป็นถนนที่มีรถใช้ความเร็วค่อนข้างสูงและเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ จึงขอความกรุณาประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน อย่าขับรถเร็ว เพราะจะมีสัตว์โดยเฉพาะลิงเดินข้ามถนนอยู่เป็นประจำ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม