ข่าว

ไฟไหม้บ้าน คุณตาสุรินทร์ หลังเติมน้ำมัน จุดเทียนส่อง ระเบิดไฟลุกลามถึงบ้าน

ไหม้ทั้งหลัง "ไฟไหม้บ้าน" คุณตา จ.สุรินทร์ หลังเติมน้ำมัน จุดเทียนส่อง เกิดระเบิดไฟลุกพรึ่มลามถึงบ้าน บาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี ไฟไหม้บ้าน และมีคนได้รับบาดเจ็บที่บ้านหลังหนึ่ง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครกู้ภัย รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียวไฟกำลังลุกไหม้และไหม้รถกระบะ, รถจักรยานยนต์ 3 คัน ถูกไฟไหม้หมดทั้งคัน โดยรถจักรยานยนต์อีกคันกู้ภัยนำออกมาได้ทัน แต่ก็เสียหายไปครึ่งคัน และไฟกำลังจะลามไปหลังใกล้เคียงที่ติดกัน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อไม่ให้ลุกลามไปอีกหลัง พร้อมกับมีเสียงคล้ายระเบิดดังเป็นระยะๆ 

 

 

ห่างกันเล็กน้อยพบ นายบิดา (สงวนนามสกุล) เจ้าของบ้าน อายุ 65 ปี มีบาดแผลถูกไฟไหม้บริเวณขาด้านซ้าย ตั้งแต่หัวเข่าถึงข้อเท้า อาการรู้สึกตัวดี รถพยาบาลกู้ภัยสุรินทร์ ให้การช่วยเหลือ) ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งไฟลุกไหม้ภายในบ้านพร้อมกับจะลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นบ้านของ ลูกชายนายบิดา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ จึงเร่งเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อย่างแรงเพราะภายในบ้านมีกองไม้เก่าที่กองอยู่ พร้อมกับไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างๆ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ไฟที่ลุกไหม้ดับลงและบ้านเสียหายทั้งหลัง 

 

จากการสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียง เล่าว่า คุณตา นั้นได้ออกไปซื้อน้ำมันเบนซินเพื่อที่นำมาเติมรถจักรยานยนต์ที่จอดหมดอยู่ พอมาถึงก็เทน้ำมันลงใส่รถจักรยานยนต์ พร้อมกับจุดเทียนและนำมาส่องดูที่ช่องเติมน้ำมัน จึงเกิดระเบิดและเปลวไฟลุกขึ้นลามไปที่กองไม้เก่าที่อยู่ด้านข้างจึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และคุณตาได้วิ่งออกมานอนอยู่ข้างบ้านของลูกชายซึ่งได้รับบาดเจ็บโดนไฟลวกเจ็บที่ขาด้านซ้าย 

 

 

ไฟไหม้บ้านคุณตาสุรินทร์

 

ทางด้าน ลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านที่ ไฟไหม้ เป็นบ้านของพ่อ ช่วงตอนเกิดเหตุตนได้นอนอยู่ภายในบ้าน และได้ยินเสียงคล้ายระเบิด จึงได้รีบออกมาเปิดประตูบ้านก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่บ้านพ่อ ตนตกใจมากพร้อมกับรีบมองหาพ่อจึงพบว่าพ่อนอนที่พื้นมีบาดแผลที่ขาด้านซ้าย จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน 

 

สาเหตุเบื้องต้นอาจจะมาจุดเทียนที่เป็นไฟอยู่แล้ว และนำไปส่องที่ช่องเติมน้ำรถจักรยานยนต์ เลยทำให้ระเบิดเกิดเปลวไฟและลามไปที่ไม้เก่าเลยเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น 

 

 

ไฟไหม้บ้านคุณตาสุรินทร์

ไฟไหม้บ้านคุณตาสุรินทร์

 

 

โดย : วิจิตร ชุณหกิจขจร / เขมชาติ ชุณหกิจขจร

 

ข่าวยอดนิยม