ข่าว

ค้นคาราโอเกะเถื่อน เชียงราย นำเด็ก 16 ให้บริการแขก พบยาอีปั๊มลาย ลาบูบู้

ค้นคาราโอเกะเถื่อน เชียงราย นำเด็ก 16 ให้บริการแขก เปิดยังหว่าง อึ้ง! เจอยาอีปั๊มลาย ลาบูบู้ ด้าน "บิ๊กต่าย" ยาเสพติดรูปแบบใหม่ สั่งขยายผลแล้ว

25 ก.ค. 2567 ตำรวจ สภ.บ้านดู่ สนธิกำลัง ฝ่ายปกครอง จ.เชียงราย และ กองร้อยอาสารักษาดินแดนฯ เข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะดาวล้อมเดือน พื้นที่หมู่ที่ 10 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย หลังได้รับการร้องเรียนจากองค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ ว่าร้านดังกล่าวลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มานั่งปรนนิบัติลูกค้า เข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ ทั้งยังมีการจำหน่ายและใช้ยาเสพติดภายในร้าน และเปิดให้บริการจนถึงเช้า

จากการตรวจสอบร้านคาราโอเกะดังกล่าว เป็นอาคารชั้นเดียว มีห้องคาราโอเกะ VIP จำนวน 8 ห้อง และมีห้องโถงกลาง วางโต๊ะอีกกว่า 10 โต๊ะ พบหญิงบริการจำนวน 8 คน ในจำนวนนี้อายุ 16 ปี จำนวน 1 คน และยังพบยาอี ลายลาบูบู้ และเคตามีน ในตัวลูกค้า และคนที่นั่งอยู่โต๊ะเดียวกับผู้ดูแลร้าน ส่วนในห้อง VIP พบยาอี เคตามีน และอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก ตรวจปัสสาวะพนักงานบริการ มีผลบวก 3 คน
 

ค้นคาราโอเกะเถื่อน เชียงราย นำเด็ก 16 ให้บริการแขก พบยาอีปั๊มลาย ลาบูบู้

เบื้องต้นร้านดังกล่าวมีเพียงใบอนุญาตจำหน่ายสุราเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ,จ้างเด็ก อายุไม่เกิน 18 ปี โดยไม่แจ้งพนักงานตรวจแรงงาน ,ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม ,จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย และทีมสหวิชาชีพอยู่ระหว่างสัมภาษณ์คัดแยกว่าเป็นเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หรือไม่

 

 

"บิ๊กต่าย" ยอมรับยาอีลาบูบู้เป็นแบบใหม่


ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า กรณีพบยาเสพติดรูปการ์ตูน ยอมรับว่าปัจจุบันนี้ยาเสพติดมีการคิดค้นรูปแบบใหม่ๆ เสมอ ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ต้องสืบสวนขยายผลที่มาและรูปแบบให้เท่าทันต่อสถานการณ์ ส่วนตัวไม่เคยเห็นรูปแบบนี้มาก่อน ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) และ บช.ภ.5 อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

เมื่อถามว่ารูปแบบยาเสพติดที่ปรับเปลี่ยนไปให้เหมือนการ์ตูนจะยิ่งสามารถเข้าถึงเยาวชนมากขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า อาจเป็นไปได้ แต่ทั้งนี้แม้รูปลักษณ์จะเปลี่ยนไป แต่โดยพื้นฐานเป็นยาเสพติดที่มีส่วนผสมของเมทแอมเฟตามีนและตำรวจยังต้องปราบปรามการลักลอบการจำหน่ายเช่นเดิม

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวถึง ผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนเป้าหมาย ตามโครงการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ ‘เด็ดปีกนักค้า รักษาผู้เสพ สร้างชุมชนปลอดภัยยาเสพติด’ ที่มีเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ ว่า สืบเนื่องจากเมื่อ 27 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมาตำรวจได้มีการปิดล้อมจับกุมผู้ค้าและผู้ซื้อยาเสพติดรายย่อย โดยเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นหัวเรือใหญ่เรื่องนี้

 

ค้นคาราโอเกะเถื่อน เชียงราย นำเด็ก 16 ให้บริการแขก พบยาอีปั๊มลาย ลาบูบู้

 

โดยกำหนดเป้าหมายและจุดเสี่ยงเน้นไปที่กลุ่มผู้ค้ารายย่อยเพราะจากการวิเคราะห์เชื่อว่าพื้นที่ ชุมชน ตำบล หมู่บ้าน กลุ่มพื้นที่นี้มีความเสี่ยงต่อการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาและกระจายต่อให้กับกลุ่มผู้เสพรายย่อยต่อ ซึ่งในปฏิบัติการครั้งที่ 1 ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเพราะจับกุมยาบ้าได้ถึงประมาณ 6 ล้านเม็ด จากนี้ย้ำว่าเจ้าหน้าที่จะเดินหน้าปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง เพราะนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้ค้ารายย่อย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า ปฏิบัติการเมื่อเช้านี้มีเป้าหมายที่เป็นเครือข่ายยาเสพติด 800 เป้าหมาย และผู้ค้ารายย่อยกว่า 2,000 คน ผลของปฏิบัติการสามารถจับกุมผู้ค้า-ผู้เสพ ได้ประมาณ 1,700 ราย เป็นบุคคลตามหมายจับเกี่ยวกับยาเสพติด 122 ราย ยึดทรัพย์ที่เป็นของกลางได้ประมาณ 97 ล้านบาท  ซึ่งเห็นได้ชัดว่าสอดรับกับปฏิบัติการครั้งที่ 1 และตนย้ำว่าจะไม่หยุดแค่ครั้งนี้ จะต้องมีครั้งที่ 3 และ 4 จนกว่าสถานการณ์ยาเสพติดจะเบาบางหายไป ในการจับกุมผู้ค้ารายย่อยเมื่อจับแล้วกลยุทธ์ที่ต้องทำต่อทันทีคือตรวจสอบทรัพย์สินตามมูลฐานกฎหมายฟอกเงิน

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.

ข่าวยอดนิยม