ข่าว

เด้ง "หัวหน้าชลประทานตราด" เซ่น น้ำท่วม เจ้าของวลี "ถ้าผมเป็นเทวดาผมบอกได้"

สั่งเด้ง "หัวหน้าชลประทานตราด" เซ่น น้ำท่วมใหญ จ.ตราด เจ้าของวลี "ถ้าผมเป็นเทวดาผมบอกได้" ขณะที่ชาวบ้านยังไม่วางใจสถานการณ์

สถานการณ์ น้ำท่วม เมืองตราด จากการระบายน้ำจาก อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด ของ ชลประทานตราด เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ประชาชนในพื้นประสบภัยที่ยังคงอยู่รู้สึกอยู่ คือ ยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ เพราะได้รับการแจ้งเตือน ว่าจะมีพายุเข้าอีกจนถึงวันที่ 31 ก.ค. นี้ ประกอบกับอ่างเก็บเข้าระกำตอนบน ยังไม่มีการปล่อยน้ำลงมาเติมในอ่างสระสีเสียด หลายบ้านยังไม่เอากระสอบออกหรือคืนให้กับหน่วย ยังคงนำกระสอบวางไว้ที่เดิมพร้อมกับเสริมกระสอบทรายเพิ่มขึ้น เพื่อลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นน้ำท่วมซ้ำในอนาคต ขณะที่ล่าสุด ได้มีการสั่งเด้ง "หัวหน้าชลประทานตราด" เจ้าของวลี "ถ้าผมเป็นเทวดาผมบอกได้" หลังปล่อยให้น้ำท่วมหนักในรอบที่ผ่านมา

 

 

 

ผู้ประสบภัยน้ำท่วมรายหนึ่ง กล่าวว่า วันนี้ตนเองยังไม่ไว้ใจสถานการณ์ แม้ว่าทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติแล้วก็ตาม เพราะจากการพยากรณ์และแจ้งเตือนยังคงมีฝนตกลงมาในช่วงนี้ ซึ่งตนเองได้ขอกระสอบทรายจากเทศบาลเมืองตราดมาเพิ่ม เพื่อเสริมแนวกระสอบทรายหน้าบ้านป้องกันน้ำที่อาจจะท่วมอีก ส่วนเรื่องที่มีการสั่งย้าย "หัวหน้าชลประทานตราด" นั้น ตนเองพอใจที่มีการดำเนินการในเรื่องนี้ และคงไม่เกี่ยวกับ วันหยุดราชการ เพราะ วันหยุด ต้องมีคนอยู่ทำงานอยู่ หาคนที่มีความสามารถมากกว่านี้จะดีกว่า และที่ผ่านมา 

 

หลังจากน้ำท่วมพ่อก็บอกว่าเกิดมา 70 ปี ก็ไม่เกิด น้ำท่วมใหญ่ แบบนี้ มากสุดก็แค่ฟุตบาทและเพียงระยะสั้นๆ แล้วในช่วงเย็นวันนี้ ได้มีคำสั่งย้าย นายขรรค์ชัย ไชยคง นายช่างชลประทาน หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทานตราด โครงการชลประทานตราด สำนักงานชลประทานที่ 9 ไปดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทานจันทบุรี และให้ นายพรพรหม อุ่นแท่น หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทานจันทบุรี มาดำรงตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทานตราด ซึ่ง นายพรพหรม เคยดำรงตำแหน่งนี้ที่จังหวัดตราดมาแล้วครั้งหนึ่ง

 

 

น้ำท่วมตราด

 

สาเหตุที่ นายขรรค์ชัย ถูกย้ายนั้น มาจากบริหารจัดการน้ำอ่างเก็บน้ำส่วนขยายตอนล่าง หรือสระสีเสียด ที่มีการปล่อยน้ำจากอ่าง จนทำให้ น้ำท่วมเมืองตราด นั้นเอง และหลังจาก น้ำท่วม แล้ว มีการประชุมรายวานสถานการณ์ให้กับรองเลขาธิการสำนักงานทรัยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) และผู้นำท้องถิ่น โดยในช่วงการรายงานมีประเด็นสอบถามเรื่องความสูงที่น้ำอาจจะท่วม แต่ นายขรรค์ชัย ตอบว่า "ถ้าผมเป็นเทวดาผมบอกได้" 

 

 

วงประชุมแก้น้ำท่วม

 

 

ในเวลาเดียวกัน นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตราด ประกาศแจ้งเตือน เปิดประตูระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำ เขาระกำตอนบน ลงมายังอ่างเก็บน้ำเขาระกำขยาย (อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด) เนื่องจากมีแนวโน้มจากฝนฟ้า คะนอง ประกอบกับปริมาณน้ำที่มีในอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนบนยังคงมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โครงการชลประทานตราด จึงคาดการณ์ผลกระทบและความเสี่ยงต่อพื้นที่ด้านท้ายน้ำ และ รอบๆ บริเวณพื้นที่อ่างเขาระกำขยาย (อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด)

 

จึงขอแจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเพื่อเฝ้าระวัง หากได้รับผลกระทบ จากการระบายน้ำ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 089-8848120 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

น้ำท่วมตราด

น้ำท่วมตราด

 

 

โดย : กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

 

ข่าวยอดนิยม