ข่าว

ปู่น้องธันวา มอบตัว สารภาพตี "หนูดำ" จริง ตำรวจแจ้งข้อหา "ทารุณกรรมสัตว์"

ปู่น้องธันวา มอบตัว สารภาพตี "หนูดำ" จริง ตำรวจแจ้งข้อหา "ทารุณกรรมสัตว์" นำตัวส่งฟ้องศาลแขวง ด้าน เพื่อนบ้านคนให้ข้าว ปล่อยโฮ

จากกรณีน้องธันวา วัย 2 ขวบ เดินตามหมาพันธุ์ไทย ชื่อ "หนูดำ" จนพลัดตกบ่อน้ำดับสลด เหตุเกิดบริเวณท้ายหมู่บ้านโนนแสงจันทร์ หมู่ 9 ต.สะแบง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เมื่อ 23 ก.ค. ต่อมาปู่ของน้องธันวา รู้สึกเสียใจอย่างหนัก และโกรธแค้นหนูดำ เพราะมองว่าเป็นต้นเหตุพาหลานไปตาย จึงใช้ไม้ตีหนูดำ จนสิ้นใจ ก่อนนำร่างไปโยนทิ้งบ่อน้ำ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

26 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันกู้ร่างหนูดำขึ้นจากน้ำ ห่อผ้าขาว และนำใส่โลงขนาดเล็กไปทำพิธีเผา ที่วัดป่าสามัคคีหนองแก้ว บ้านหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะที่ น.ส.เก๋ คนให้ข้าวหนูดำ เดินทางมาดูสภาพศพ ถึงกับปล่อยโฮออกมาเสียงดัง

 

ปู่น้องธันวา มอบตัว สารภาพตี \"หนูดำ\" จริง ตำรวจแจ้งข้อหา \"ทารุณกรรมสัตว์\"

 

 

น.ส.เก๋ บอกว่า หนูดำเป็นหมาของเพื่อนบ้านก็จริง แต่มักจะมาวิ่งเล่นที่บ้าน ตนก็ให้ข้าวให้น้ำกินเป็นประจำ พอรู้ข่าวว่าหนูดำถูกฆ่าตาย ก็ตกใจและเสียใจมาก เพราะหนูดำแสนรู้มาก ส่วนน้องธันวา มาเดินเล่นที่บ่อน้ำตรงนี้ 2-3 ครั้งแล้ว หนูดำก็วิ่งตามมา

ส่วนความคืบหน้าคดี นายสัญญา ปู่ของน้องธันว่า ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุรศักดิ์ อักษรกลาง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองหาน พร้อมรับสารภาพว่า ฆ่าหนูดำตายจริง และเอาไปโยนทิ้งลำห้วย โดยตำรวจยึดท่อนไม้ไผ่ ขนาด 1.50 เมตร ที่นายสัญญา อ้างว่าเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "ทารุณกรรมสัตว์" นำตัวฟ้องศาลแขวงวันนี้

 

ปู่น้องธันวา มอบตัว สารภาพตี \"หนูดำ\" จริง ตำรวจแจ้งข้อหา \"ทารุณกรรมสัตว์\"

 

ข่าวยอดนิยม