ข่าว

ปัตตานี ปะทะเดือด คนร้าย บาบึ้มใส่เจ้าหน้าที่ บาดเจ็บ 3 ราย

ปัตตานี ปะทะเดือด คนร้าย บาบึ้มใส่เจ้าหน้าที่ บาดเจ็บ 3 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม ทำการเจรจา ก่อนเกิดการยิงปะทะกัน ล่าสุดยิงปิดล้อมพื้นที่ ปิดถนนเส้นชลประทาน 3 วัน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 ก.ค. 2567) เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดปัตตานี ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าบังคับใช้กฎหมาย ตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัย ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยเจ้าหน้าที่ได้พบบุคคลต้องสงสัย และได้ทำการปิดล้อม ทำการเจรจา เพื่อให้ออกมอบตัว แต่กลุ่ม คนร้าย ได้ทำการขว้าง ระเบิด ออกมาใส่กำลัง เจ้าหน้าที่ ที่ปิดล้อมอยู่ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี 

 

 

ล่าสุด พ.อ.เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ยืนยันมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะ ถูกระเบิดขว้าง พื่นที่ ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จำนวน 3 นาย คือ 

 

1.จ.ส.อ.ธนศักดิ์ บัวขาว สังกัด บก.ควบคุม4 ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหยียบระเบิด ขาขาดทั้งสองข้างตั้งแต่เข่าลงไป มีแผลฉีกขาดตั้งแต่เข่าขึ้นไปจนถึงขาหนีบ บาดเจ็บสาหัส ทั้งขาและแขน ไม่มีสติ อาการสาหัสขณะนี้แพทย์อยู่ระหว่างดูอาการก่อนเคลื่อนย้ายไป โรงพยาบาลมอ.หาดใหญ่ เนื่องจากอาการสาหัส 

 

2. ร.ท.ธวัชขัย สุวรรณรัตน์ สังกัด บก.ควบคุม4 ได้รับบาดเจ็บ โดนยิงบริเวณขาด้านซ้าย อยู่ระหว่างทำหัถตการ ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาลมอ.หาดใหญ่ 

 

3. อส.ทพ.ณัฐพล ชัยวรรณ สังกัด กรม ทพ.41 ถูกสะเก็ดระเบิดที่หัวไหล่ข้างขวา ถูกแรงอัดทำให้ หายใจติดขัดเล็กน้อย มีสติดี เตรียมเคลื่อนย้าย 

 

 

ปัตตานี ปะทะเดือด

 

นอกจากนี้ จากการเข้าปิดล้อมบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ ม.4 ต.นาเกตุ ซึ่งเป็นสวนยาง ยากต่อการเข้าปฎิบัติการ หน่วยกำลังยังคงปิดล้อมพื้นที่ และดำเนินการต่อเป้าหมาย จึงจำเป็นต้องทำการปิดถนนเส้นชลประทาน งดเว้นการสัญจร ตั้งแต่แยก ชคต.นาเกตุ จนถึงแยกหน้า อบต. ควนโนรี เบื้องต้นเป็นเวลา 3 วัน เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่

 

 

ปัตตานี ปะทะเดือด

 

 

โดย : อับดุลเลาะ หวังหนิ
 

 

ข่าวยอดนิยม