ข่าว

เซียนพนัน ร้องทนายดัง ถูกบุกจับคาวงไพ่บ้านหรู ตร.บังคับโอนเงินคืนเจ้ามือ 2 ล้าน

เซียนพนันสาว วัย 37 ปี ร้องทนายรัชพล ถูกบุกจับคาวงไพ่บ้านหรู ตำรวจบังคับโอนเงิน 2 ล้าน คืนเจ้าของบ้าน อ้างว่าเล่นโกง

29 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.เม นามสมมุติ อายุ 37 ปี นำหลักฐานเข้าร้องเรียน ทนายรัชพล ศิริสาคร หลังตนเองและเพื่อน 7 คน ไปเล่นพนันในบ้านหรูหลังหนึ่ง พื้นที่เขตลาดกระบัง กทม. แล้วถูกตำรวจกว่า 30 นาน บุกจับกุม นำตัวส่ง สน.ลาดกระบัง แจ้งข้อหาร่วมกันเล่นไพ่ป๊อก 8 ป๊อก 9 โกงเจ้าของบ้านจนสูญเงินไปกว่า 10 ล้านบาท และบังคับข่มขู่ให้พวกตนโอนเงินจากบัญชีคืนเจ้าของบ้าน รวมกว่า 2 ล้านบาท

น.ส.เม กล่าวว่า รู้จักกับหญิงคนหนึ่ง อายุ 50 ปี จากการไปเล่นพนันตามบ่อนต่างๆ ได้ประมาณ 3-4 เดือน จนรู้จักสนิทสนมกัน ต่อมาหญิงคนดังกล่าว ได้ชวนตนเองและเพื่อนมาเล่นพนันที่บ้าน เนื่องจากเสียค่าต๋งน้อยกว่าที่บ่อน และไม่มีคนอื่นมาวุ่นวาย พวกตนก็ย้ายมาเล่นที่บ้านหลังดังกล่าวได้ 3-4 ครั้ง
 

เซียนพนัน ร้องทนายดัง ถูกบุกจับคาวงไพ่บ้านหรู ตร.บังคับโอนเงินคืนเจ้ามือ 2 ล้าน
 

กระทั่งเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 67 เจ้าของบ้านได้ชักชวนให้พวกตนมาเล่นอีก มีตนและเพื่อน เจ้าของบ้าน รวม 8 คน เริ่มเล่นตั้งแต่ 13.00 น. จนกระทั่ง 14.20 น. มีตำรวจกว่า 30 นาย บุกเข้ามาจับภายในบ้าน นำส่ง สน.ลาดกระบัง ก่อนถูกจับตนจำได้ว่าในวงมีเงินมากกว่า 2 แสนบาท

 

 

ต่อมาตำรวจที่จับกุมข่มขู่ว่า ลูกสาวเจ้าของบ้านได้แจ้งความดำเนินคดีกับพวกตน ว่าร่วมมือกันเล่นไพ่โกงเจ้าของบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านเสียเงินไปกว่า 10 ล้านบาท ก่อนถามว่าพวกตนมีเงินเท่าไหร่ให้นำออกมา และนำกระดาษ A4 มาให้พวกตนเขียนรหัสบัตร ATM เพื่อโอนเงิน ทั้งจาก app ธนาคาร ซึ่งตอนนั้นตนมีเงินอยู่ในบัญชีจำนวน 800,000 บาท ทางตำรวจขู่ให้ตนโอนเงินคืนเจ้าของบ้าน ตนต้องยอมเพราะไม่อย่างนั้นจะโดนข้อหาอื่นๆ เพิ่มอีก ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ก็โดนเหมือนกัน รวมแล้วกว่า 2 ล้านบาท

หลังจากนั้นตำรวจได้แจ้งข้อหาพวกตน "ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน" นำตัวส่งฟ้องศาล แต่ต่อมาทราบว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้ถูกจับดำเนินคดีด้วย ทั้งที่นั่งเล่นอยู่ด้วยกัน ตนจึงหาข้อมูลเองก็พบว่า 1 ในตำรวจที่ไปจับเป็นญาติกับเจ้าของบ้าน จึงรู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันผิดปกติ และไม่ยุติธรรม ส่วนที่ตำรวจอ้างว่าพวกตนไปโกงเจ้าของบ้านนั้นก็ไม่จริง เท่าที่เคยเล่นด้วยกันมา เจ้าของบ้านเสียมากสุด 800,000 บาทเท่านั้น

ทนายรัชพล กล่าวว่า มั่นใจในหลักฐานของผู้เสียหายที่นำมาร้องเรียน ทั้งหลักฐานการโอนเงิน ไปยังบัญชีเจ้าของบ้านจริง ในช่วงเวลาที่ถูกจับกุมตัวอยู่ที่ สน.ลาดกระบัง หลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปร้องเรียนกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ต่อไป
 

เซียนพนัน ร้องทนายดัง ถูกบุกจับคาวงไพ่บ้านหรู ตร.บังคับโอนเงินคืนเจ้ามือ 2 ล้าน