ข่าว

ไอเดีย นายกฯ สร้างรั้วตลอดแนวชายแดน แม่น้ำโกลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย ไอเดีย สร้างรั้วตลอดแนวชายแดน "แม่น้ำโกลก" สำคัญเรื่องมั่นคง ชี้ การข้ามมาเพื่อก่อเหตุยังมีอยู่ แต่ยังไม่สร้างตอนนี้ ต้องตกลงกับ "มาเลย์"


             

               27 ส.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงแนวคิดการสร้างรั้วกั้นแนวชายแดนตลอดแนวแม่น้ำโกลก จ.นราธิวาส ว่า แนวคิดดังกล่าวเป็นแนวคิดเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน

 

               ไอเดีย นายกฯ สร้างรั้วตลอดแนวชายแดน แม่น้ำโกลก

 

             เราต้องมองเป็น 2 มิติ แต่มิติที่สำคัญที่สุดคือความมั่นคง เพราะตอนนี้ การข้ามไปมาระหว่างชายแดนเพื่อก่อเหตุความรุนแรงนั้นยังคงมีอยู่ อย่างไรก็ตาม แนวคิดดังกล่าว ต้องเป็นความตกลงระหว่าง รัฐบาลของประเทศไทย และ มาเลเซีย แต่ตอนนี้คงยังไม่สร้าง

 

ไอเดีย นายกฯ สร้างรั้วตลอดแนวชายแดน แม่น้ำโกลก

 

             "ต้องเข้าใจว่าสถานการณ์ตรงนั้นมันมีความแตกต่าง เพราะมีแม่น้ำโกลก ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ไม่ลึกมากนัก และแคบ จึงมีการเล็ดลอดต่างๆ ได้ ส่วนการจะสร้างอย่างไร เมื่อไร ต้องมีการหารือกันอีกครั้ง ทั้งในส่วนของฝ่ายความมั่นคง และประเทศมาเลเซีย โดยต้องดูทั้งสภาพภูมิประเทศ งบประมาณ สภาพความเป็นอยู่ของประชาชนทั้ง 2 ฝั่ง ญาติพี่น้อง เรื่องนี้มีช่องทางที่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
 
////
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ