ข่าว

ลุ้น ป.ป.ช.แถลงพรุ่งนี้ ฟัน 'ปารีณา'ผิดจริยธรรมร้ายแรงคดีรุกป่าราชบุรี ส่อพ้น ส.ส.

09 ก.พ. 2564

ลุ้น ป.ป.ช.ฟัน "ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ ผิดจริยธรรมร้ายแรงคดีรุกป่าราชบุรี แถลงข่าวพรุ่งนี้ พร้อมชงศาลฎีกา ส่อพ้น ส.ส.

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เตรียมแถลงข่าวพรุ่งนี้(10 ก.พ.64)กรณีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บุกรุกที่ดินในพื้นที่จ.ราชบุรี 

หลังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ยื่นเรื่องต่อป.ป.ช. เนื่องจากเห็นว่า นางสาวปารีณา เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบุกรุกที่ดิน กรณีจงใจที่จะกระทำความผิดทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งเป็นไปตามพ.ร.บ.ป.ป.ช.ฉบับใหม่ที่ ป.ป.ช.มีอำนาจไต่สวนจริยธรรมของนักการเมือง

 

ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า น่าเชื่อว่า ป.ป.ช.จะมีมติชี้มูลความผิดว่า นางสาวปารีณา ผิดจริยธรรมร้ายแรงหลายข้อด้วยกันเช่น ทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์, ผลประโยชน์ขัดกัน โดยจะสรุปสำนวนเพื่อส่งฟ้องต่อศาลฎีกาต่อไป 
ทั้งนี้ โฆษก ป.ป.ช.จะแถลงข่าวโดยละเอียดต่อสื่อมวลชนในวันพุธที่ 10 ก.พ.นี้ เวลา 14.00 น. ที่ห้องแถลงข่าวสำนักงานป.ป.ช. สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี 
สำหรับโทษข้อหาผิดจริยธรรมร้ายแรง คือต้องพ้นจากตำแหน่งส.ส. โดยหากศาลฎีการับฟ้องจำเลยต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่และขั้นตอนต่อไปศาลฯจะต้องพิจารณาตัดสินว่าพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่