ข่าว

ประชาธิปัตย์ พร้อมกู้ศรัทธา จุรินทร์ พร้อมเป็น"นายกรัฐมนตรี"

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า เลือกตั้งครั้งหน้า จะกู้ศรัทธา คืนได้ทั้ง ภาคใต้ และกทม.

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่ได้หวั่นไหวข่าวส.ส.ปชป.ย้ายออก เพราะยังไม่มีอะไรไปกระทบเป้าหมายหลัก ทุกอย่าง เดินหน้าตามเป้าหมายเดิมที่กำหนดไว้ ยิ่งใกล้เลือกตั้ง การย้ายพรรคมีกันทุกพรรค พรรคประชาธิปัตย์เชื่อมั่นว่า  จะได้ตัวเลขมากกว่าเดิม และจะกู้ศรัทธาในกรุงเทพฯ รวมทั้งภาคใต้ได้ด้วย

 

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เสียศรัทธา เพราะพรรคประชาธิปัตย์ยังแน่วแน่ มั่นคงในความเป็นอุดมการณ์ของพรรคทุกคน เพียงแต่บางคน เมื่อทำโพลแพ้ไม่ได้รับเลือก ก็ต้องหาที่ลงใหม่ พรรคไม่สามารถส่งผู้สมัครเขตเดียว 2 คนได้ แต่ถ้าถามว่าอยากให้ใครออกหรือไม่ ก็ไม่อยากให้ออก ถ้าคนที่เขาหนักแน่นมีอุดมการณ์ ก็สามารถมาช่วยงานกันได้

 

เมื่อถามว่ามีหลายคนกังขาว่าโพลเชื่อถือไม่ได้ จุรินทร์ บอกว่า ธรรมดา คนแพ้กับคนชนะอาจจะคิดต่างกัน ก่อนทำโพลอาจจะเห็นว่าควรทำโพล พอทำไปเสร็จแพ้ก็อาจจะรู้สึกว่าไม่อยากให้ทำโพล เป็นเรื่องความเห็นส่วนบุคคล พรรคต้องมีหลักและการตัดสินใจของ  ส่วนตัวยังเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ทำอะไรให้คนเสียศรัทธา

 


ส่วนความพยายามดึงส.ส.ที่ออกจากพรรคไปกลับมา ของเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก็ถือเป็นการกระทำในนามพรรคประชาธิปัตย์   ตัวเองพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หากกรรมการบริหารพรรคพิจารณา พรรคประชาธิปัตย์เป็นตัวของตัวเอง เสนอตัวให้พี่น้องประชาชนได้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด อีกทางเลือกนึงของประเทศในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

ภาพประกอบจากเฟสบุ๊ค

 

สาธิต  ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีภาพรับประทานอาหารร่วมกับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า เป็นการรับประทานอาหารกันตามปกติ เนื่องจากเป็นช่วงหลังจากเสร็จสิ้นงานฌาปนกิจศพพี่ชาย  มีการพูดคุยวิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมืองกันเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องภายในพรรคประชาธิปัตย์ที่มีคนไหลออก และไม่ได้พูดคุยเรื่องอนาคตทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์