ข่าว

เพื่อไทยชวนคนเลือกให้ชนะขาด ประชาธิปัตย์ชวนคนกลับบ้าน

07 พ.ค. 2566

เปลี่ยนประเทศทันที ต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด หลังเสียโอกาสมา สี่ปี ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ขอระดมกำลังปกป้องสถาบันพรรคการเมือง

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย  โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ขอประชาชนคนไทย ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นไหน คนกรุงเทพ คนต่างจังหวัด คนอนุรักษ์นิยม คนเสรีนิยม ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ รวมใจโหวตให้พรรคเพื่อไทย โหวตให้ เศรษฐา ทวีสิน  ไปเปลี่ยนประเทศไทย ทันที

เขาระบุว่าการจัดงาน เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที ที่ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ได้พบกับคนหลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่

 

ซึ่งคนรุ่นใหม่ถูกคาดหวังว่าต้องพร้อมที่จะเรียนรู้ ต้องฝันไกล ความ คาดหวัง ดังกล่าวเป็นโจทย์ใหญ่ในฐานะแคนดิเดตนายกฯคนที่ 30

 

นายเศรษฐา ยังได้พูดถึงนโยบายของพรรคในหลายด้านไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท การยกระดับรายได้เกษตรกร การดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ การเจรจาเพื่อพี่น้องชาวประมง และอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากนี้  ยังกล่าวว่า ในการเลือกตั้งปี 2562 ประชาชนแพ้ ฝ่ายประชาธิปไตยแพ้ พวกเรารวมเสียงได้ รวมเป็น 234/500 ที่นั่ง โดยพรรคเพื่อไทยได้ที่นั่งมากที่สุดถึง 137 ที่นั่ง หากวันนั้นเรารวมใจ ประชาชนคนไทยให้เพื่อไทยอีก 17 ที่นั่ง เยาวชนไทย ประเทศไทย คงไม่เผชิญปัญหาหลากหลายอย่างในช่วงที่ผ่านมา
ผังผลการเลือกตั้งปี 62

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ แคนดิเดตนายกฯพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการหาเสียงโค้งสุดท้ายว่า จากการลงพื้นที่ทั่วประเทศในทุกภาค มั่นใจว่าเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนดีขึ้น และได้รับกำลังใจมากขึ้น รวมทั้งพลังเงียบที่เราได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง

 

และจากสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ล้วนแล้วแต่ให้กำลังใจว่ายังคงยืนหยัดมั่นคงอยู่กับพรรค สิ่งนี้ทำให้ตนต้องถือโอกาสขอบคุณทุกคนที่จะมาช่วยกันสนับสนุนพรรค

 

นอกจากนี้จากการขึ้นเวทีปราศรัยที่นครศรีธรรมราช มีพี่น้องประชาชนเข้าฟังการปราศรัยหลายหมื่นคน ส่งสัญญาณไปอย่างชัดเจนว่า ขอให้พลังประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นกำลังหลักของพรรคทั้งหมด กลับบ้าน

 

เพื่อมาช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่แข็งแรง ยั่งยืน มั่นคง และเป็นที่พึ่งของคนไทยทั้งประเทศอย่างมีความรับผิดชอบ และพาประเทศรอดได้ในอนาคต

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รณรงค์ เลือกก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

ด้านพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล รณรงค์หาเสียงที่จ.จันทบุรี จ.ระยอง รณรงค์เลือก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิก่อนจะบินไปร่วมขบวน หาเสียงก้าวไกลที่จังหวัดสงขลา  เพื่อกลับขึ้นมาเปิดเวทีใหญ่ ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบรัฐบา