ข่าว

หากดัน'พิธา'ไปต่อไม่ได้ 'เพื่อไทย'ต้องเป็นรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊กแฟนคลับพรรค'เพื่อไทย' เรียกร้องต้องตั้งเป้าเป็นรัฐบาล ไม่ใช่ฝ่ายค้าน หากดัน'พิธา' ไปต่อไม่ได้ ไม่ต้องกังวลเลือกตั้งครั้งหน้า

เฟซบุ๊กของ อิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม มีเนื้อหาว่า  ขั้นตอนปกติ คือ พิธา ต้องเป็นนายกฯ แต่กรณีที่แย่สุด หากพิธาไม่ได้เป็นนายกฯ ก็ยังสามารถ จับมือกับพรรคเพื่อไทย ไปต่อได้ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเสียงข้างมาก อย่างน้อยก็แก้รัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายโจรก่อน แล้วจะเลือกตั้งใหม่ หรืออะไร ก็ตกลงกัน ซึ่งหากนาทีนั้น พรรคก้าวไกลไม่ร่วมเป็นรัฐบาล ลั่นว่าจะไปเป็นฝ่ายค้าน แล้วบอกว่าไม่ยึดติดอำนาจ อันนั้นเป็นสิทธิ์ของก้าวไกล แต่เช่นกันไม่มีสิทธิ์ไปดิสเครดิตพรรคอื่น

หากยังไม่เข้าใจว่า อำนาจที่ว่า ถ้าอยู่ในมือเดิมๆ มันทำร้ายประชาชนมามากพอแล้ว #ด้อมส้ม จะบอก..ยอมได้ รอได้ เป็นฝ่ายค้านได้ แล้วจะมาแค้นเพื่อไทยหรืออะไร บอกเลยไร้สาระ นั่นเป็นเรื่องของด้อมส้ม จะขู่ จะอะไรๆเพื่อไทย ก็ไม่มีผล ไม่กระทบฐานเสียงเพื่อไทยครั้งหน้า100% เพราะสำหรับด้อมแดง แบบผม รอไม่ได้

 

ถ้าถึงเวลานั้น หากพรรคก้าวไกลไปฝ่ายค้านจริงๆแล้วพรรคเพื่อไทย จะไปจับกับภูมิใจไทย หรือแม้แต่พรรคอื่นๆ ที่เขาได้รับเลือกมา เพื่อได้อำนาจรัฐบาลนำรัฐบาลได้ ก็โอเค เมื่อวันนั้นมาถึง จะเข้าใจคำว่ารัฐบาลผสม ที่แท้ แต่ไม่ใช่การนำของโจร ของเผด็จการอีกต่อไป ยังไงก็ยังดีกว่ากลับไปเป็นฝ่ายค้าน ในนาทีนั้นมันเสียของเปล่าๆ

 

หากยังยึดติดอะไรแบบสุดโต่ง คนอีกหลายล้านคนที่เลือกเพื่อไทยจริงๆ เขารับได้ ขอให้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ฟังและรับรู้เอาไว้ว่าบรรยากาศหลังเลือกตั้งใหม่ๆ กับ ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว..หลายสิ่งเกิดขึ้น จนด้อมแดงหลายๆคน หันกลับมาต่อสู้กับ วิญญาณสลิ่ม กปปส. ในร่างใหม่ เปิดหน้าปะทะแบบไม่ต้องแคร์หน้าไหน

พรรคเพื่อไทย เดินหน้าเต็มที่ได้เลย เพราะเราเข้าใจ ว่าท่าน หากช่วยพรรคก้าวไกลที่สุดแล้ว หาก ดันพิธาไม่ไหวจริงๆ..ท่านต้องเป็นรัฐบาล เท่านั้น นี่ต่างหาก คือพันธสัญญา ของท่านต่อพวกผม อย่าไปเป็นฝ่ายค้านเด็ดขาด ประเทศแย่มากแล้ว ที่สำคัญ #แคร์คนที่เลือก คนที่....อย่าไปสนใจ เพราะต่อให้ท่านช่วยเขาแค่ไหน ในสมัยหน้า เขาก็ไม่เลือกท่าน อย่าได้แคร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ