ข่าว

‘สุริยะ’ รอรับ ‘ทักษิณ’ เข้าพรรคเพื่อไทย บ่ายนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สุริยะ’ รอรับ ‘ทักษิณ’ เข้าพรรคเพื่อไทย บ่ายนี้ บอกเตรียมขอคำแนะนำการพัฒนากระทรวงคมนาคม ชี้ประสบการณ์ของอดีตนายกฯ คนรุ่นใหม่เรียนรู้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.กระทรวงคมนาคม กล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดจะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันนี้ว่า ตนคงเข้าไปแน่นอน และก็ทราบข่าวว่าจะมี สส. จำนวนมากเข้าไปที่พรรค ซึ่งมากกว่าทุกๆ ครั้ง เพราะ สส. และอดีต สส.ของพรรคเพื่อไทย มีความรู้สึกอยากจะต้อนรับนายทักษิณด้วยความอบอุ่น เพราะท่านเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จของพรรค และตนจากที่ได้เคยทำงานร่วมกับนายทักษิณมาตั้งแต่ 25 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นตนเป็นเลขาธิการพรรค และนายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรค ก็ช่วยกันทำให้กระทรวงคมนาคมในยุคนั้นมีผลงานสำเร็จ โดยเฉพาะการสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ที่สร้างสำเร็จตรงเวลา และได้รับการจัดอันดับเป็นสนามบินที่ดีอันดับต้นๆ ฉะนั้นตนคิดว่าถ้ามีโอกาสกระทรวงคมนาคมก็คงจะไปขอคำปรึกษา ว่าจะทำอย่างไรให้สนามบินสุวรรณภูมิกลับมาติดอันดับโลกให้ได้ รวมถึงการอำนวยความสะดวกในเรื่อง ระบบรางและการทำถนนที่ต้องพัฒนา 

 

ส่วนการที่นายทักษิณกลับมาจะทำให้พรรคเพื่อไทยยิ่งใหญ่เหมือนปี 2548 หรือไม่ นายสุริยะ เชื่อว่าสิ่งที่อดีตนายกฯ ทำสำเร็จแต่คนรุ่นใหม่อาจจะยังไม่รับรู้ ก็คือการแก้ไขปัญหาวิกฤติต้มยำกุ้ง ผลงานของท่านก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถจับต้องได้ ฉะนั้นประสบการณ์ของท่านก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่เราต้องเรียนรู้และนำมาใช้ 

 

ส่วนกรณีที่นายทักษิณเข้าพรรคเพื่อไทยวันนี้จะทำให้ สส. ของพรรคเพื่อไทยมีกำลังใจที่ดีขึ้นอยู่หรือไม่นายสุริยะยอมรับว่า”แน่นอน“

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ