ข่าว

‘เศรษฐา’ ของขึ้น สื่อจี้ถามที่มาเงินดิจิทัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา’ ของขึ้น หลังถูกสื่อถามที่มาเงินดิจิทัล บอกให้รอฟังแถลงรายละเอียด อย่าสร้างความสับสน แถลงเมื่อไรก็เมื่อนั้น เดินดูเลี้ยงอาหารรังสื่อ ไอติมหมดก่อน

หลังการแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการคลัง เดินจากตึกนารีสโมสร มาดูอาหารที่นายกรัฐมนตรีนำมาเลี้ยงผู้สื่อข่าวข้างรังผู้สื่อข่าวที่ 3 ที่ประกอบด้วย ไก่ย่าง​ ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว​ และไอศกรีม​ เจ้าโปรดของนายกรัฐมนตรี

 

ระหว่างเดินจากตึกนารีสโมสร นายกรัฐมนตรีได้หันมาถามผู้สื่อข่าว​ ที่ติดตามทำข่าวว่า ทำไมไม่ไปฟังแผนการค้าไทยและเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน แถลงข่าว การดำเนินงานของรัฐบาลด้านการลงทุนและความร่วมมือกับภาคเอกชนต่างชาติ​ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้แจ้งต่อ​นายกรัฐมนตรี​ว่า มีทีมข่าวทำอยู่แล้ว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะหันมาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า​​ พร้อมกับหัวเราะและกล่าวย้ำว่า ถ้าไม่ฟัง ห้ามถามด้วยนะ เพราะในการแถลงจะมีการลงรายละเอียด

 

ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าว ถามถึงแหล่งเงินในโครงการดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​ว่า จะใช้จากที่ใด นายกรัฐมนตรีถึงกับชักสีหน้า ก่อนจะบอกผู้สื่อข่าวคน​ดังกล่าวว่า ก็ให้ฟังแถลงไง ผมบอกไปแล้ว คุณพูดเดี๋ยวมันก็จะสับสนตลอดเวลา คอยแถลงหน่อยได้ไหม

 

เมื่อถามจะเป็นวันที่ 10 พฤษภาคมใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวในทันทีว่า เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นแหละ ที่เขาแถลงไปอ่ะ อย่าให้มีการสับสนเลย บอกขั้นตอนชัดเจนเรียบร้อยแล้ว​

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินดูอาหารที่นำมาเลี้ยงสื่อมวลชน พร้อมเปิดถังไอติมและถามแม่ค้าว่า ”หมดแล้วหรือ เฮ้ยหมดก่อนเลยหรือ“ ทำให้นายกรัฐมนตรีถึงกับอมยิ้ม​ ซึ่งผู้สื่อข่าวตอบกลับนายกฯ กลับมันอร่อย แต่ยังเก็บไว้ให้นายกรัฐมนตรีอยู่​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับว่า​ “ไม่เป็นไร​ ขอบคุณครับ​” ก่อนที่จะเดินขึ้นกับไทยคู่ฟ้า เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ