ข่าว

นายกฯ ยืนยัน สตช. ให้ความเป็นธรรม ‘บิ๊กโจ๊ก - บิ๊กต่อ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ มั่นใจ คดี ‘บิ๊กโจ๊ก - บิ๊กต่อ’ สตช. ให้ความเป็นธรรมทุกคน เตรียมดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล พปชร. เป็นเจ้าภาพ ขออย่าโยงปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการคลัง เปิดเผยก่อนลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ถึงกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอส่งตัว พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กลับเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเตรียมลงโทษทางวินัยว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ โดนย้ายมาทำเนียบรัฐบาล ระหว่างนั้นได้มีการตรวจสอบ โดย รักษาการ ผบ.ตร. มาถามและพูดคุยกันให้ส่งตัวกลับ เพื่อให้ตนเองรับทราบและดำเนินการต่อ 

 

ส่วนการโยกย้ายในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับผลของคณะกรรมการตรวจสอบหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตรวจสอบก็ตรวจสอบไป มีอีกหลายเรื่องที่ยังต้องตรวจสอบ ซึ่งทางคณะกรรมการก็ยังต้องตรวจสอบกรณี พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ควบคู่ไปด้วย แต่กรณีดังกล่าวเป็นคนกรณีกัน ไม่อยากไปกดดันให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครไปก้าวก่ายหรือเร่งรัดอะไร มั่นใจในความสามารถและมืออาชีพของคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับตาอยู่ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. บอกเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และการตรวจสอบภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความเป็นธรรมกับทุกท่าน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการนัดรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลประจำเดือนว่า คิวถัดไปเป็นของพรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหน ขออย่าโยงเกี่ยวข้องกับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นเรื่องระหว่างพรรคร่วม โดยครั้งแรกพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ และครั้งถัดมาเป็นพรรคภูมิใจไทย

 

และจากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี มีแรงกระเพื่อมอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ถามกลับว่า แรงกระเพื่อมคืออะไร แต่ก็มีการวิ่งเต้น การสอบถาม ก็บอกว่าวัคซีนที่ดีที่สุด คือการทำงานต่อไป  เรื่องที่ผมสนใจมากที่สุดคือผลงาน

 

ส่วนกรณีที่นายไชยา พรหมา รมช.กระทรวงเกษตรฯ อยากให้รักษากระทรวงเกษตรฯ ไว้ เนื่องจากฐานเสียงหลักของพรรคเพื่อไทยอยู่ภาคอีสาน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข 141 จาก 500 เสียง เราก็อยากได้หมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ