ข่าว

นายกฯ ยืนยันตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ กระบวนการเป็นธรรม ย้าย ‘บิ๊กโจ๊ก’ ทำตามกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ยืนยันตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ เป็น ผบ.ตร. กระบวนการเป็นธรรม ตามมติ ก.ตร. ย้าย ‘บิ๊กโจ๊ก’ ทำตามกฎหมาย ไม่มีกลั่นแกล้ง ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เคยบอกปรับ ครม. เดือนนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผบ.ตร. ยื่นเรื่องร้องนายกฯ ต่อ ป.ป.ช. ปฏิบัติหน้าที่มิชอบในการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีผู้ร้องไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็เป็นการร้องซ้ำอีก ผมมั่นใจว่าชี้แจงได้ ยืนยันแต่งตั้งด้วยความเป็นธรรม กระบวนการก็มีวิธีรับฟังความคิดเห็นทุกคนอย่างเป็นธรรม มีการพูดคุยกันในวงกว้าง ถึงจะมีการสรุป คะแนนในวันนั้นก็ชัดเจน 9 ต่อ 1 ในที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ก็เป็นอะไรที่บอกได้ชัดเจนว่ามีผู้ไม่ออกเสียงหนึ่งคะแนน และมีผู้ลงคะแนนให้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดยมีอีกหนึ่งเสียงไม่เห็นด้วย ก็เป็นเอกฉันท์ 

 

ส่วนกรณีที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยังร้องนายกรัฐมนตรีต่อ ป.ป.ช. กรณีมีการย้ายตนเองมายังสำนักนายกรัฐมนตรีก่อนส่งตัวกลับ และมีคำสั่งให้ออกจากราชการ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอมา และที่ส่งไปตนก็เพื่อทราบเฉยๆ จริงๆ แล้วถ้าตนไม่ปฏิบัติตาม ก็จะโดนมาตรา 157 มากกว่า จึงเป็นเรื่องเพื่อทราบและมั่นใจ ว่าตนทำตามกฏหมายทุกอย่าง ไม่ได้เข้าข้างใคร ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับใครคนใดคนหนึ่ง

 

ส่วนความคืบหน้าคณะกรรมการตรวจสอบ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กรณีเว็บพนันออนไลน์ ได้มีการรายงานความคืบหน้าอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยัง เรื่องที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์โดนนั้นเป็นคนละเรื่องกัน เรื่องนี้ก็ดำเนินการต่อไป ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรม ทั้งกรณีพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์  และพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ โดยให้ความเป็นธรรม ไม่ได้เร่งของใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ได้มีธงว่าใครคนใดคนหนึ่งต้องผิด ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด

นายกฯ ยังกล่าวถึงการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการส่งสัญญาณปรับครม. วันนี้มีการพูดคุยกันหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีการหาข้อสรุปก่อนนำเข้า ครม.วันพรุ่งนี้ (23เม.ย.67)

 

เมื่อสื่อถามว่าเรื่องการปรับครม. ยังไม่มีความชัดเจนเร็วๆนี้ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ยังไม่ได้บอกเลยว่าจะมีการปรับ พวกคุณ(สื่อ)พูดกันไปเอง ส่วนกระแสข่าวค่อนข้างไปไกล ทั้งมีการระบุว่าจะต้องเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ จบภายในวันที่ 24 เม.ย. นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามคนที่พูดเอง ตอบไปแล้วหลายครั้ง เมื่อเกิดขึ้นก็รู้เอง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะปรับเงียบใช่หรือไม่ นายรัฐมนตรี ระบุว่า ปรับเงียบไม่ได้ ถ้าปรับต้องผ่านกระบวนการแต่งตั้งที่ถูกต้อง ไม่มีเงียบหรอกครับ และต้องมีการพูดคุยกันกับพรรคร่วม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ