ข่าว

‘อนุทิน’ ย้ำ โปรดเกล้าฯ แล้ว ทุกอย่างต้องจบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อนุทิน’ ย้ำ โปรดเกล้าฯ แล้ว ทุกอย่างต้องจบ จะไปวิจารณ์ทำไม ปรับ ครม. ไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล ชม ‘ปานปรีย์’ แสดงสปิริต ลาออก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี อาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล ว่า ไม่หรอก เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ มาแล้วก็เป็นไปตามนั้น 

 

ส่วนหน้าตาคณะรัฐมนตรีที่ออกมา เชื่อว่านายกรัฐมนตรีพิจารณาเป็นอย่างดีแล้ว ครม.อยู่ ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีทวีสิน ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างก็เดินหน้าต่อไป ทำนโยบายที่ให้สัญญาไว้กับประชาชนให้เร็วที่สุด คือเป้าหมาย

 

ขณะที่การวิพากษ์วิจารณ์ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอนุทินย้ำว่าต้องเคารพการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี และที่สำคัญเมื่อมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ มาแล้วทุกอย่างต้องจบ จะไปวิพากษ์วิจารณ์ทำไม 

 

ส่วนที่เป็นปัญหากรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นปัญหา ซึ่งนายปานปรีย์ ได้ให้เหตุผล ทุกคนมีสิทธิ์คิดเป็นตัวของตัวเองได้หมด ซึ่งเมื่อเช้านี้ตนได้คุยกับนายปานปรีย์ ก็ได้ให้เหตุผลตามที่ให้สัมภาษณ์ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน 

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แต่ตำแหน่งรองนายกฯถือว่ามีความสำคัญต่อ การทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ นายอนุทิน ย้ำว่า ทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องแสดงความชื่นชม เมื่อท่านมีความคิดว่า ไม่ควรเหลือเพียงตำแหน่งเดียว การที่จะอยู่แล้วไม่ให้ความร่วมมือเพราะทำงานไม่เต็มที่ ก็แสดงสปิริตด้วยการออก เป็นสิ่งที่น่าชมเชย แต่เรื่องนี้ต้องไปถามเจ้าตัวถามตนไม่ได้ เพราะคนเราคิดไม่เหมือนกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ