ข่าว

เผยสาเหตุ ทำไม ‘อรรถกร’ ได้เป็นรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อรรถกร’ ม้ามืดจากพรรคพลังประชารัฐ ขึ้น รมช.เกษตรฯ แซงหน้ารุ่นพี่หลายคน เสริมทัพคนรุ่นใหม่ใน ครม. พร้อมทำหน้าที่ให้สมกับนายกฯ ไว้วางใจ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นรัฐมนตรี ขณะนี้ยังไม่ได้รับมอบหมายงาน แต่ที่ตนตั้งใจไว้คือต้องการแบ่งเบาภารกิจของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ได้มากที่สุด 

 

ส่วนสาเหตุที่เป็นรัฐมนตรีได้อย่างไรหลังก่อนหน้านี้ทางพรรคพลังประชารัฐเสนอรายชื่อแคนดิเดตรัฐมนตรีหลายคนเพื่อให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ นายอรรถกร กล่าวว่า เท่าที่ทราบตามข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งรายชื่อไป 3 - 4 รายชื่อ รวมถึงชื่อแคนดิเดตเก่า หลังจากนั้นก็ขึ้นกับนายกรัฐมนตรีกรุณาเลือกตนเข้ามาทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีเพื่อมาทำงานร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส และเชื่อว่าตัวเองและ ร.อ.ธรรมนัส จะทำงานร่วมกันได้อย่างดีเพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป โดยเป้าหมายส่วนตัว จะผลักดันนโยบายต่างๆที่ท่านนายกรัฐมนตรีและ ร.อ.ธรรมนัส ได้มอบไว้ให้และจะทำให้บรรลุในทุกข้อ

 

ส่วนสาเหตุที่นายกรัฐมนตรีเลือกเข้ามาเพราะมีภาพคนรุ่นใหม่เป็นองค์ประกอบร่วมด้วยใช่หรือไม่ นายอรรถกร ระบุว่า ตนตอบแทนนายกรัฐมนตรีไม่ได้ แต่ในเมื่อตนมีโอกาสมาทำงานตรงนี้ สะท้อนให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่มีโอกาสเข้ามาทำงาน และทราบมาว่า ครม.ชุดนี้มีคนรุ่นใหม่หลายคนเข้ามา ก็เชื่อว่าจะร่วมมือกันทำงานมิติใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

 

เมื่อถามว่าแต่งตั้งนายอรรถกรแล้วยังมีแรงกระเพื่อมในพรรคพลังประชารัฐอยู่หรือไม่ นายอรรถกร ระบุว่า ต้องขอบคุณพี่น้องเพื่อนในพรรคพลังประชารัฐ หลังจากมีข่าวตนได้รับการโปรดเกล้าฯก็มีคนเข้ามาแสดงความยินดี และตนจะตั้งใจทำงานในฐานะที่เป็นตัวแทนของพรรค และคนฉะเชิงเทราที่มีโอกาสเข้ามาทำงานฝ่ายบริหาร และให้สมกับที่นายกรัฐมนตรีให้ความไว้วางใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ