ข่าว

‘นายกฯเศรษฐา’ ปัดตอบทาบ ‘วิษณุ’ นั่งรองนายกฯ

31 พ.ค. 2567

‘นายกฯเศรษฐา’ ไม่ตอบกรณีทาบทาม ‘วิษณุ เครืองาม’ นั่งรองนายกฯ ลั่นขอให้เป็นเรื่องของคนสองคน ส่วนกรณีตั้ง เป็นที่ปรึกษานายกฯ ชี้คำสั่งชัดให้ทำอะไร

วันที่31พ.ค.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้มาเชิญให้ดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ด้วย ว่า เรื่องการพูดคุยกันระหว่างตนกับ นายวิษณุ ขอให้อยู่ระหว่างตนกับ นายวิษณุ ดีกว่า ยอมรับว่าไปหา นายวิษณุ จริง ส่วนจะหมายถึงว่ากำลังจะต้องหารองนายกรัฐมนตรีเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคนหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี เห็นว่าเป็นคนละประเด็น ไม่เกี่ยวกัน

สำหรับกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่า การตั้ง นายวิษณุ ขึ้นมาเป็น ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ดูแลเรื่องกฎหมาย เพื่อให้ช่วยดูคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้อง 40สว. วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา และ นายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะไม่เชื่อมั่นในมือกฎหมายของพรรคเพื่อไทยนั้น

 

นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายรังสิมันต์ หากถามในสภาก็จะตอบในสภา แต่หากแสดงความเห็น หรือ คอมเมนท์อะไรมา ขอไม่ตอบ มองว่าเป็นความเห็นส่วนตัว พร้อมยืนยันว่าการตั้ง นายวิษณุ เข้ามาทำงาน เป็นไปตามคำสั่งที่ออกไปซึ่งมีความชัดเจนอยู่แล้ว

 

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกระแสข่าวถึงการทาบถาม นายวิษณุ ให้เป็น รองนายกรัฐมนตรี ด้วย ว่า บทสนทนาที่เกิดขึ้น ให้เป็นเรื่องระหว่าง ตน กับ นายวิษณุ  และย้ำว่า ตนเองไปหา นายวิษณุ จริง