ข่าว

อุ๊งอิ๊งค์ ลั่นให้ยอมรับ วิษณุ เหตุหาก เศรษฐา อยู่ไม่ได้ รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้

ประชุม พรรคเพื่อไทย ไร้ 'นายกฯเศรษฐา' ร่วม 'อุ๊งอิ๊งค์' ตอบปม 'วิษณุ' นั่งที่ปรึกษา วอน สส. ยอมรับ ลั่น เศรษฐา อยู่ไม่ได้ รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 4 มิ.ย.) พรรคเพื่อไทย มีการประชุม สส.มีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธาน สส.พรรค พท. ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค และนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรค พร้อม สส.ของพรรคเข้าร่วมการประชุม  แต่ นายเศรษฐา นายกฯ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรค เนื่องจากติดภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล 

 

ในที่ประชุม น.ส.แพทองธาร ได้เน้นย้ำให้ ส.ส. ร่วมอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 อย่างเข้มแข็ง แม้หัวหน้าพรรค จะไม่ได้เป็น สส.แต่จะเป็นกำลังใจให้ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สส.ของพรรค ไม่สบายใจกับการแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นั้น 

น.ส.แพทองธา กล่าวในที่ประชุมว่า ขอให้สบายใจ เพราะ นายวิษณุ เข้ามาช่วยงานรัฐบาลด้วยความตั้งใจ โดยก่อนหน้านี้ ก็ทำงานกับรัฐบาลไทยรักไทย มาก่อน และนายวิษณุ ก็เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ จึงขอให้ สส.ยอมรับ และเข้าใจ เพื่อให้เราสามารถเดินไปข้างหน้าได้ เพราะรัฐบาล ต้องการสร้างผลงานขับเคลื่อนนโยบาย เรื่องระเบียบราชการการบริหารราชการเป็นเรื่องสำคัญ เรื่องที่ปรึกษาจึงเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อเรามีคนเก่งมาร่วมงานจึงเป็นเรื่องที่ดี จึงขอให้ทุกคนเข้าใจไปในแนวทางเดียวกัน และขอให้สามัคคีกัน ช่วยกันสนับสนุนของนายเศรษฐา

นอกจากนี้ เราต้องร่วมมือกัน จึงจะฝ่าฟันปัญหาไปได้ เพราะหาก นายกรัฐมนตรี อยู่ไม่ได้ พรรคร่วมก็อยู่ไม่ได้ สภาฯ ก็อยู่ไม่ได้ ดังนั้น อะไรที่สร้างความเข้มแข็งให้รัฐบาลได้ก็ขอให้ช่วยกัน และถ้าใครไม่สบายใจอะไรก็สามารถที่จะมาพูดคุยกันได้ โดยในส่วนของ สส. ไม่ได้มีใครลุกขึ้นพูดในประเด็นนี้

ข่าวยอดนิยม