ข่าว

นายกฯ ยังไม่เห็นผลสอบปมขัดแย้ง "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" คาดสัปดาห์ชัดเจน

14 มิ.ย. 2567

นายกฯ ยังไม่เห็นผลสอบปมขัดแย้ง "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" คาดสัปดาห์ชัดเจน เผย รักษาการ ผบ.ตร. เข้าพบ ไม่ได้คุยเรื่องเรือน้ำมันหาย ด้าน "บิ๊กต่าย" ปัดตอบ "เสี่ย จ." เอี่ยว รอผลชัดเจนก่อน

14 มิ.ย. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าผลการสอบสวนกรณีความขัดแย้งของ 2 บิ๊กตำรวจ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า เข้าใจว่าจะออกมาในวันพุธที่จะถึงนี้ (19 มิ.ย.) โดยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายฯ จะมีการแถลงข่าว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานมาถึงนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เข้าพบเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้รายงานเรื่องเรือขนน้ำมันเถื่อนที่หายไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เปล่าครับ ไม่ได้รายงาน มาพบปะธรรมดา ท่านเอาแกงเหลืองมาให้ทาน ตนก็บอกว่าอร่อยเผ็ดไปหน่อยแต่อร่อยครับ

นายกฯ ยังไม่เห็นผลสอบปมขัดแย้ง \"บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก\" คาดสัปดาห์ชัดเจน

ด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า วันนี้ไม่ได้มีการรายงานเรื่องเรือน้ำมันเถื่อนที่หายไป ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของคณะกรรมการ บช.ก. และยังไม่ได้มีการฟันธงว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเรือมีขนาดใหญ่หากไม่ได้รับการเปิดทางจากเจ้าหน้าที่ เป็นเรื่องยากที่เรือจะหายไป พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการเร่งรัดอยู่

เมื่อถามว่าได้มีการรายงานนายกรัฐมนตรี หรือนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามกรณีนี้หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ไม่มีอะไร แค่ขึ้นไปตึกไทยฯ เพื่อสวัสดีนายกรัฐมนตรี เฉยๆ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องที่รับไม่ได้เช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดูแลหน่วยงานต้องเป็นผู้รับผิดชอบ และขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจกรมสอบสวนกลาง กำลังดำเนินการจริงจัง หากใครเกี่ยวข้องปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนใดๆ ที่ร่วมกระทำผิด ก็ต้องดำเนินการทางวินัยและอาญา แต่ขอให้รอความชัดเจน

เมื่อถามว่า "เสี่ย จ." ที่มีรายงานว่าเป็นเจ้าของเรือ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เรือขนน้ำมันเถื่อนหายนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ขอให้รอผลการสอบสวนของพนักงานสอบสวนก่อน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร.