ข่าว

"แสวง" เผย กกต. ส่งหลักฐาน คดียุบพรรคก้าวไกล เพิ่ม เมินครหาเป็นศรีธนญชัย

"แสวง" เผย กกต. ส่งพยานหลักฐานเพิ่ม คดี ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว ยันไร้ใบสั่ง เมิน “ชัยธวัช” กล่าวหาเป็นศรีธนญชัย ยอมรับกกต.ต้องทำให้ประชาชนเชื่อมั่น

ที่ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ฯนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)กล่าวถึงศาลรัฐธรรมนูญให้ กกต. ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมกรณียุบพรรคก้าวไกลว่า กกต. ได้ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา 

 

ส่วนจะเป็นพยานบุคคลหรือไม่ นายแสวง กล่าวว่า คำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญเพียงพอแล้ว  กกต.จึงได้ส่งเอกสารเพิ่มบางอย่างที่เป็นข้อกฎหมาย 
 

ส่วนนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล  ออกมาให้ความเห็นว่า กกต. ตีความเป็นศรีธนญชัย นั้น นายแสวง ไม่ขอแสดงขอความเห็น ขอให้รอฟังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 

 

ส่วนการที่คู่กรณีออกมาแสดงความเห็นว่า กกต. ไม่มีอำนาจ หรือ ลุแก่อำนาจจะทำให้ขาดความเชื่อมั่นต่อ กกต.หรือไม่ นายแสวง กล่าวว่า เรารู้ว่าต้องทำอะไร ทำผิดทำเกินทำน้อยคงไม่ได้ ทุกเรื่องมีการกระทำมีข้อเท็จจริง คนที่ได้รับผลดีผลร้าย สิ่งนี้เกิดจากกฎหมายกำหนดไว้ก่อนว่า ลักษณะเช่นไรที่เป็นความผิด เมื่อมีข้อเท็จจริง กกต. ก็ดำเนินการไปตามข้อเท็จจริง ท่านไม่ได้รับผลร้าย หรือผลดีจากการตัดสินของ กกต. ท่านได้รับผลร้าย จากข้อเท็จจริงที่ท่านทำ 

 

 

“ เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร ส่วนความเชื่อมั่นผมว่าเราก็ทำตามกฏหมาย ประชาชนจะสงสัยก็เป็นจุดที่ทำให้เรา ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นเป็นหน้าที่ เราก็ทำอย่างดีที่สุดเท่าที่กฎหมายให้เราทำ ”นายแสวงกล่าว

 

ขณะเดียวกันนายแสวงยืนยัน  ว่าตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งเลขาธิการ กกต. ไม่มีใบสั่ง หรือคำชี้นำ จาก กกต. หรือจากข้างนอก

ข่าวยอดนิยม